Pareto Tech – Công ty Công Nghệ Pareto giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua các giải pháp công nghệ hàng đầu, cùng đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các lĩnh vực: Truyền thông Marketing, Sale, Công nghệ đồng hành!.

Form singup

là bắt buộc!

Cách chạy quảng cáo facebook sao cho hiệu quả nhất 2024

Đồ Hồng Việt Tác giả Đồ Hồng Việt 25/03/2024 18 phút đọc

Cách chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả là điều mà nhiều người tìm kiếm hiện nay. Đây là một phương thức quảng cáo hiện đại và tối ưu nhất hiện nay. Vì Facebook là một nền tảng mà nhà nhà người người đều sử dụng nên chạy quảng cáo trên đây sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được phổ biến tới nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng Pareto tìm hiểu các phương pháp và cách thức chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả nhất 2024. Cùng với đó là những sai lầm nên tránh khi chạy quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook bao gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,… để tăng sự chú ý đối với sản phẩm. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo này khi lướt Facebook trên cả điện thoại, máy tính,…

Dựa trên những số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng. Bao gồm Messenger, Instagram,… để thu hút được nhiều người mua và gia tăng doanh số bán hàng.

Trước khi quyết định chạy quảng cáo trên nền tảng FaceBook, bạn cần chuẩn bị những vấn đề sau đây:

Tài khoản quảng cáo (có thể là tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp)

Fanpage mà bạn dùng để chạy quảng cáo

Thanh toán thông qua thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng tín dụng (bạn cũng có thể sử dụng PayPal)

Quảng cáo Facebook là gì
Quảng cáo Facebook là gì

Các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều hình thức chạy Ads Facebook như: 

  • Facebook Leads Ads: Khi người dùng Facebook nhìn thấy Leads Ads, họ có thể đăng ký nhận thông tin trực tiếp mà không phải chuyển hướng. 

  • Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền): Là hình thức chạy quảng cáo bán hàng online cung cấp cho khách hàng góc nhìn tổng quan nhất về tất cả sản phẩm (như hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền…).

  • Boosted Page Posts (quảng cáo bài viết): Bạn lựa chọn một bài đăng muốn quảng cáo, sau đó thiết lập thời gian và hiệu suất hiển thị mong muốn để gia tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động): Dựa trên sở thích và dữ liệu từng tìm kiếm của chủ tài khoản Facebook, ứng dụng đề xuất sản phẩm/dịch vụ thích hợp nhằm thúc đẩy tỷ lệ đặt đơn.

  • Feature Videos (quảng cáo các đoạn video đặc trưng): Facebook cho phép doanh nghiệp/chủ shop đăng tải video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao để tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. 

  • Event Responsive (quảng cáo sự kiện): Facebook tạo điều kiện cho chủ shop/doanh nghiệp tạo sự kiện miễn phí trên nền tảng, từ đó dễ dàng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ và khẳng định vị trí thương hiệu. 

  • Domain Ads (quảng cáo Click to Web Facebook): Quảng cáo liên kết trực tiếp với đường dẫn về website bạn mong muốn điều hướng cho khách hàng.

  • Quảng cáo Page Likes: Facebook đề xuất lời mời thích trang trên tường nhà của các tài khoản Facebook cá nhân, giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và tương tác.

Có thể thấy, hình thức quảng cáo bán hàng trên Facebook rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu, sở thích, mong muốn và kinh phí dự trù, chủ shop/doanh nghiệp cân nhắc cách thức phù hợp và tối ưu.

Những lí do khiến cho việc chạy quảng cáo Facebook không đạt hiệu quả

1. Hình ảnh quảng cáo không đạt tiêu chuẩn kích thước

Hình ảnh trong chạy quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm khách hàng. Chính Facebook cũng đã đưa ra số liệu kích thước ảnh chuẩn. Nếu bạn đang mắc phải lỗi này, điều bạn cần làm bây giờ là tối ưu kích thước từng bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo Facebook. 

Kích Thước ảnh đăng Facebook Không Bị Vỡ, 49% OFF
Kích thước quảng cáo Facebook

2. Cần có chiến dịch quảng cáo lôi cuốn

Để tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần mất nhiều thời gian để thử nghiệm. Nếu bạn chạy ads nhưng chính bạn thấy nhàm chán với quảng cáo thì làm sao khách hàng có hứng thú? Do đó, việc thử nghiệm là điều cần thiết để tìm ra đúng thứ khách hàng yêu thích. 

Hãy thử, thử và thử để tự rút ra bài học cho bản thân, đồng thời cá nhân hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Không chỉ thử nghiệm các cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau, bạn nên test các thành phần trong chiến dịch. Khi đó, bạn chỉ cần thay đổi yếu tố muốn test và giữ nguyên những phần còn lại. 

3. Thực hiện chiến dịch quảng cáo gián đoạn

Khi quyết định chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần kiên trì theo dõi chiến dịch. Muốn làm được điều này, trước đó bạn nên xây dựng kế hoạch chi tiết về mọi mặt, kể cả những phương án dự phòng. 

Ví dụ khi đang chạy quảng cáo thì tài khoản hết tiền. Điều này khiến Facebook ngừng hoàn toàn quảng cáo và chiến dịch của bạn bị gián đoạn. Nếu đó là một quảng cáo chưa đem lại hiệu quả thì có thể không sao. Nhưng nếu đó là một ads đem lại lợi nhuận cho nhà bán hàng thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu. 

chay-quang-cao-Facebook-6
Chiến dịch quảng cáo khó thu hút

4. Nội dung không được khách hàng chú ý

“Content is King” – Nội dung luôn là yếu tố quan trọng với bất kỳ lĩnh vực nào. Bài quảng cáo Facebook với nội dung hời hợt hoặc quá chung chung sẽ khó tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. 

Do đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn luôn cần phải cá nhân hóa nội dung để đánh trúng tâm lý khách hàng. Khi nội dung của bạn đưa ra chạm tới những vấn đề khách hàng gặp phải, đồng thời sản phẩm quảng cáo giúp giải quyết vấn đề đó, tỉ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao.

Các phương pháp chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả

1. Tạo một quảng cáo Canvas hấp dẫn

Các chỉ số nghiên cứu đều chỉ ra rằng, việc các nhà quảng cáo sử dụng định dạng Canvas cho videos, hình ảnh, text, các CTA đều tỏ rõ sự hiệu quả. Nếu được làm đúng, quảng cáo Canvas có thể đem lại sự tương tác vô cùng lớn. 53% người dùng mở các mẫu quảng cáo Canvas đều xem ít nhất một nửa, và thời gian trung bình của người dùng trên mẫu quảng cáo là 31 giây.

Lý do là bởi khả năng kết hợp nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau, giúp tăng trải nghiệm của người dùng với thương hiệu.

Quảng cáo Canvas
Quảng cáo Canvas

2. Giới thiệu hình ảnh sản phẩm của bạn bằng quảng cáo Carousel

Quảng cáo Carousel cho phép người dùng khả năng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA khác nhau trong một mẫu quảng cáo. Chúng có thể được link tới các landing pages khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel. Số liệu chỉ ra rằng nó hiệu quả ở cả trên desktop và mobile.

3. Tăng tương tác sẽ giúp chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả

Mặc dù sở hữu một lượng likes lớn nhưng khá nhiều doanh nghiệp vẫn gặp phải vấn đề trong việc duy trì tiếp cận các bài viết của mình.

Thuật toán của Facebook chỉ cho phép lượng người theo dõi page nhất định của bạn xem được bài đăng hàng ngày. Ví dụ như fanpage của bạn có 100 người theo dõi, thì khả năng các bài viết của bạn tiếp cận được chỉ từ 20-30 người mà thôi.

Do đó chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp các bài viết quan trọng trên page tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu bao gồm cả người dùng mới, lẫn những người đã theo dõi trang của bạn.

4. Tất cả mọi người đều đã và đang chạy quảng cáo video

Điều gì tuyệt vời ở quảng cáo video? Nghiên cứu chỉ ra rằng, người mua hàng sau khi xem xong video sẽ có khả năng mua hàng cao hơn với người không xem là khoảng 1.81 lần.

Từ tháng 6 năm 2017, số lượt xem video của các doanh nghiệp tăng 258%, và hơn 500 triệu người dùng xem video hàng ngày trên Facebook. Quảng cáo video trên Facebook có thể kéo dài tới 240 phút, do đó sẽ không có bất cứ giới hạn nào trong việc truyền tải nội dung của bạn cả.

quảng cáo video
Quảng cáo Video

5. Giữ sự đơn giản cho quảng cáo ảnh GIF

Xu hướng người dùng trên Facebook khi xem video thường thích xem những video ngắn nhiều hơn, điều này trái ngược hoàn toàn với Youtube. Vậy tại sao thay vì làm video dài 5 phút để quảng bá hình ảnh thương hiệu, bạn có thể vẫn thu hút được sự tương tác của người dùng bằng định dạng ảnh GIF chỉ dưới 10s?

6. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những định dạng quảng cáo rẻ, và hiệu quả nhất trên Facebook. Hơn thế nữa, tất cả các thông tin contact mà bạn thu thập được qua định dạng quảng cáo này có thể sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để remarketing.

Xem thêm:

Trên đây là những mẹo để chạy quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả nhất. Pareto hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ nắm bắt những mẹo này để lan tỏa thương hiệu của mình đến nhiều người nhất. 

Nếu có thắc mắc về việc chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm

Đồ Hồng Việt
Tác giả Đồ Hồng Việt Editor
Bài viết trước Phân biệt Influencer và KOL - Những điều có thể chưa biết

Phân biệt Influencer và KOL - Những điều có thể chưa biết

Bài viết tiếp theo

Digital Creator là gì ? Cách để trở thành Creator hiệu quả

Digital Creator là gì ? Cách để trở thành Creator hiệu quả

Bài viết liên quan

Thông báo