Pareto Tech – Công ty Công Nghệ Pareto giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua các giải pháp công nghệ hàng đầu, cùng đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các lĩnh vực: Truyền thông Marketing, Sale, Công nghệ đồng hành!.

Form singup

là bắt buộc!

Những thủ thuật chạy Google Ads hiệu quả cho doanh nghiệp

Đồ Hồng Việt Tác giả Đồ Hồng Việt 09/03/2024 19 phút đọc

Là một chủ doanh nghiệp bạn luôn muốn thu hút được khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, việc chạy Google Ads hiệu quả là giải pháp tuyệt vời để góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đây là giải pháp chạy quảng cáo từ Google dành cho bất kì đơn vị nào. Tuy nhiên Google Ads là gì ? Những lợi ích và hình thức chạy quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp gồm những gì ? Hãy cùng Pareto tìm hiểu và khám phá những phương pháp chạy Google Ads hiệu quả cho doanh nghiệp

Google Ads là gì ?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến có trả phí của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể thiết lập các quảng cáo trực tuyến với nhiều hình thức khác nhau để tiếp cận chính xác khách hàng đang có nhu cầu/quan tâm với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Nếu biết cách chạy quảng cáo hiệu quả thì Google Ads chính là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. 

Quảng cáo Google Ads giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.

Google Ads là gì
Google Ads là gì

Những lợi ích và hình thức chạy Google Ads phổ biến

1. 5 Lợi ích quảng cáo Google Ads mang lại

Đăng ký quảng cáo trên Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến, bao gồm một số lợi ích như sau:

  • Chọn đún

    g đối tượng mục tiêu.

  • Xuất hiện nhiều trên các nền tảng đối tác của Google.

  • Chi phí quảng cáo rõ ràng, chỉ tính phí khi người dùng click chuột.

  • Theo dõi được hiệu suất quảng cáo (ngân sách, tiêu hao, lượt click, lượt hiển thị).

  • Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch.
Chi phí quảng cáo trên Google được xác định bằng hệ thống đấu giá Google Ads
Lợi ích của Google Ads

2. 6 hình thức quảng cáo Google Ads

Tùy theo khách hàng mục tiêu và mục đích, doanh nghiệp có thể chọn lựa trong 7 loại hình quảng cáo Google Ads như sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm cho phép bạn tiếp cận mọi người trong khi họ tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp trên Google.

  • Quảng cáo hiển thị - Google sẽ thúc đẩy các đối tác của họ (những nền tảng khác) hiển thị quảng cáo của bạn.

  • Quảng cáo mua sắm xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và tab Google Mua sắm.

  • Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị quảng cáo video trên YouTube và các trang web khác.

  • Quảng cáo ứng dụng giúp bạn tìm người dùng mới và tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng.

  • Quảng cáo địa phương giúp bạn đưa mọi người đến cửa hàng và địa điểm thực tế.

Google Ads bắt đầu với một mục tiêu và một chiến dịch. Bạn sẽ chọn loại chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị, chiến lược thương hiệu và lượng thời gian bạn có thể đầu tư.

Google Ads là gì? Các nền tảng quảng cáo Google phổ biến
Hình thức Google Ads

Các thủ thuật chạy Google Ads hiệu quả

1. Tối ưu trang đích

Các quảng cáo thường sẽ hướng người dùng tới các trang sản phẩm hoặc bài viết về sản phẩm của các bạn muốn quảng cáo. Một trong những cách chạy google ads hiệu quả chính là tối ưu trang đích. Có 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới trang đích của các bạn:

a. Trang đích phải liên quan tới quảng cáo

Nói hơi thừa! Ai chả biết viết quảng cáo bán Iphone thì tất nhiên “tôi” phải bán Iphone rồi. Nhưng các bạn nên chú ý: không nên để quảng cáo “bán IP khắp cả nước”, mà trang đích lại chỉ “bán ở Hà Nội” thôi.

b. Tốc độ tải trang

Tất nhiên rồi, một người mua, xem hàng trên mạng mà phải ngồi đợi quá một phút, không thấy nội dung sản phẩm đâu thì ai đợi? Các bạn cũng như vậy thôi, với mình thì không quá 30s đã thấy ngán ngán. Vì vậy hãy cải thiện tốc độ tải trang của mình nhanh – hoặc ít nhất ở mức vừa phải nhé, tránh việc mất tiền quảng cáo rồi mà không thấy hiệu quả đâu.

c. Chứng chỉ bảo mật 

  Hiện nay google chrome đã đánh dấu những trang không có bảo mật “https” là “Not Secure”.  Những khách hàng khó tính và hay để ý sẽ cảm thấy không thiện cảm, dẫn tới đánh giá thấp sản phẩm. Và chúng ta có thể để vuột mất một cơ hội tiếp cận khách hàng mà chúng ta vừa đổ bao mồ hôi, tiền của vào mới có được. Như vậy thật đáng tiếc. Nào các bạn thử kiểm tra lại trang web của mình đã có bảo mật https chưa nhé.

2. Sử dụng đối sánh từ khóa hợp lý

Đối sánh từ khóa có thể nói là thủ thuật cơ bản nhất để chúng ta có thể chạy adwords hiệu quả. Nếu bạn chưa nắm rõ các loại đối sánh từ khóa và sử dụng một cách linh hoạt theo mục đích của mình, thì cho dù có biết bao nhiêu thủ thuật chạy quảng cáo google adwords hiệu quả đi nữa, quảng cáo của bạn cũng không tối ưu được.

Ví dụ: bạn quảng cáo với cụm từ: điện thoại Iphone, và khách hàng tìm kiếm: điện thoại Iphone cũ hoặc điện thoại Ihphone giá rẻ,…  thì google vẫn có thể hiển thị quảng cáo của bạn đến người tìm kiếm. Việc dùng đối sánh từ khóa tốt giúp chúng ta nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.

Có 4 loại đối sánh từ khóa mà Google Adwords cung cấp cho chúng ta là:

  • Đối sánh chính xác

  • Đối sánh cụm từ

  • Đối sánh sửa đổi rộng

  • Đối sánh rộng

3. Hãy sử dụng các từ khóa mang tính chuyển đổi cao

Nếu như việc đối sánh từ khóa là để lọc ra nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm, thì việc chúng ta tìm và sử dụng những từ khóa mang tính chuyển đổi cao sẽ mang khách hàng tới cho bạn. Hầu hết người mới chạy thường tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, và nghĩ rằng đó là từ khóa cần phải sử dụng. Nhưng hầu hết đó là những từ khóa mang tính chất rất chung chung, không mấy hiệu quả.

Đặc biệt có nhiều từ khóa mang tính chuyển đổi cao mà chi phí cpc lại thấp hơn hẳn những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng lại không mang lại khách hàng cho bạn. Hãy nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo một cách kỹ lưỡng.

4. Chạy Google Ads hiệu quả cần có tiện ích mở rộng trong quảng cáo

Nếu như quảng cáo của các bạn chỉ có mỗi tiêu đề, link url cuối, với mấy cái mô tả thôi thì thật là sơ sài và lãng phí. Thực tế google đã cung cấp thêm cho chúng ta rất nhiều tiện ích mà đâu có tính thêm phí. Google adwords đã cung cấp thì hẳn là phải có ích, nên các bạn hết sức đừng nên coi thường chúng mà phải tận dụng triệt để.

Có rất nhiều tiện ích giúp cung cấp thêm thông tin doanh nghiệp của bạn. Nhưng có 4 loại mà các nhà quảng cáo hay dùng nhất mà các bạn nên biết:

Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Tiện ích mở rộng trang web

Tiện ích mở rộng chú thích

Tiện ích mở rộng vị trí

tiện ích mở rộng google ads
Tiện ích trong quảng cáo Google Ads

5. Sử dụng tính năng từ khóa phủ định

“Từ khóa phủ định” nghe chắc các bạn đã hiểu. Khi sử dụng từ khóa phủ định, nếu người dùng tìm kiếm những từ đó => quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.

Tại sao muốn quảng cáo hiệu quả chúng ta cần sử dụng phương pháp từ khóa phủ định? Vì nó giúp bạn tiết kiệm rất rất nhiều chi phí. Ví dụ ban nãy: bạn chạy quảng cáo: điện thoại Iphone. Và bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi khách hàng gõ: điện thoại Iphone giá rẻ => bạn cho điện thoại Iphone giá rẻ vào mục từ khóa phủ định. Ok vấn đề đã được giải quyết, nó giúp bạn tiết kiệm và chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Mẹo nhỏ: Để chạy adwords hiệu quả hơn, ngoài những từ khóa bạn không mong muốn đã dự trù, sau một khoảng thời gian chạy adwords nhất định bạn hãy kiểm tra mục “cụm từ tìm kiếm“ mà google adwords cung cấp cho bạn. Tại đó bạn sẽ thấy những từ khóa nào mà khách hàng đã gõ và hiển thị quảng cáo của bạn. Những từ không mang tính chuyển đổi bạn hãy đưa nó vào danh sách “từ khóa phủ định”

Các bước: Chiến dịch > Nhóm quảng cáo > Từ khóa > Cụm từ tìm kiếm> đưa từ không mong muốn vào từ khóa phủ định

cach-chay-adwods-hieu-qua
Tính năng từ khóa phủ định

6. Mẫu quảng cáo ngắn gọn – súc tích – đúng trọng tâm

Bạn đặt vào vị trí một khách hàng bạn sẽ rõ. Một tiêu đề quá dài – khách hàng rất lười đọc. Vì vậy một mẫu quảng cáo dài lê thê sẽ luôn là điều cấm kị trong cách viết tiêu đề cho một quảng cáo.

Một mẫu quảng cáo chuẩn:

Tiêu đề quảng cáo chứa các từ khóa đang quảng cáo

Mô tả ngắn gọn, liên quan đến sản phẩm, chất lượng dịch vụ (nhanh, uy tín,…)

Các khuyến mãi hấp dẫn kích thích thu hút

Xem thêm: 

Trên đây là những mẹo và thủ thuật để chạy Google Ads hiệu quả. Pareto hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ đưa hình ảnh của mình lên các nền tảng của Google một cách tối ưu. Từ đó, thu hút khách hàng và đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp. Nếu có thắc mắc về việc chạy Google Ads hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Đồ Hồng Việt
Tác giả Đồ Hồng Việt Editor
Bài viết trước Dịch vụ thiết kế web nhà hàng đẹp và chuyên nghiệp từ Pareto

Dịch vụ thiết kế web nhà hàng đẹp và chuyên nghiệp từ Pareto

Bài viết tiếp theo

Dịch vụ làm web wordpress - phương án tốt cho doanh nghiệp

Dịch vụ làm web wordpress - phương án tốt cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan

Thông báo