Dịch vụ Marketing cho nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp
Lĩnh vực nhà hàng và F&B hiện nay có sự phát triển vượt bậc. Chính vì thế, các dịch vụ Marketing cho nhà hàng được nhiều nơi tìm đến như cầu nối giúp tăng doanh thu. Đây là yêu cầu cần thiết để có thể cạnh tranh ở lĩnh vực đầy khắc nghiệt này. Tuy nhiên, có rất nhiều dịch vụ quảng bá cho nhà hàng khác nhau nên rất khó để tìm được đơn vị uy tín. Nếu quý khách cần có gợi ý thì hãy tìm đến dịch vụ Marketing cho nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp từ Pareto. Lý do sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết này
Vai trò của dịch vụ Marketing cho nhà hàng quán ăn
Ngành nhà hàng đang phải đối mặt với một sự cạnh tranh khắc nghiệt. Đặc biệt trong thời đại hiện đại, khi sự tương tác và quyết định mua sắm của khách hàng dựa vào mạng xã hội và trải nghiệm trực tuyến. Trong bối cảnh này, việc sử dụng các dịch vụ marketing trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp, nhà hàng.
1. Tăng hiệu quả từ chiến dịch marketing của nhà hàng
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng là khả năng đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị. Các chuyên gia marketing chuyên nghiệp có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm để tạo ra chiến lược phù hợp với ngành ẩm thực. Họ sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu chính xác, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng.
2. Dịch vụ Marketing cho nhà hàng giúp thu hẹp cạnh tranh của doanh nghiệp lớn và nhỏ
Ngành nhà hàng có sự cạnh tranh không ngừng nghỉ. Không chỉ giữa các doanh nghiệp nhỏ mà còn đối diện với áp lực từ các chuỗi nhà hàng lớn và quốc tế. Để tồn tại và phát triển, bạn cần xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và tạo sự nhận diện trên thị trường. Các dịch vụ marketing giúp bạn xác định điểm mạnh và yếu của nhà hàng. Từ đó xây dựng một chiến lược marketing phù hợp. Khi bạn có một dấu ấn riêng biệt, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Thu hẹp khoảng cách cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Những lợi ích khi thuê đơn vị Marketing nhà hàng, quán ăn riêng biệt
1. Tối ưu nguồn lực:
Thay vì xây dựng đội ngũ marketing in-house, bạn cần tốn kém thời gian lẫn khoản ngân sách không nhỏ để có đầy đủ bộ phận khác nhau từ cấp quản lý đến nhân viên, từ copywriter, social media, đến designer, performance ads,… Thậm chí, nếu bạn không có chuyên môn để quản lý và review công việc của phòng marketing, sẽ rất khó để dẫn dắt đội ngũ đạt được mục tiêu marketing.
Thay vì vậy, sử dụng dịch vụ agency – nơi cung cấp dịch vụ marketing online trọn gói cho nhà hàng. Sẽ giúp bạn tối ưu nguồn lực, chỉ cần ít nhất một nhân sự quản lý làm việc, phối hợp với agency để triển khai các chiến dịch, hoạt động marketing mang lại hiệu quả cho nhà hàng của bạn.
2. Tập trung chuyên môn:
Dù bạn là chủ nhà hàng hay nhà quản lý nhà hàng, bạn đều hiểu rõ rằng, càng tập trung chuyên môn, càng mang lại hiệu quả tối đa nhất. Do đó, thay vì dành quá nhiều thời gian để thực hiện các công việc marketing không đúng chuyên môn, không có kinh nghiệm,… bạn chỉ cần tập trung vào chất lượng món ăn và dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt. Agency sẽ phụ trách tư vấn, xây dựng chiến lược marketing; Lên kế hoạch marketing cho nhà hàng; Kế hoạch xây dựng thương hiệu của nhà hàng;… Với nhiều chiến lược thu hút khách cho nhà hàng, góc nhìn sáng tạo và kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, agency sẽ giúp nhà hàng có chỗ đứng vững trên thị trường.
3. Tối đa hoá hiệu quả:
Nhờ tối ưu nguồn lực, tập trung chuyên môn, nhà hàng của bạn sẽ phối hợp cùng agency mang lại hiệu quả tối đa cho các hoạt động marketing. Đó chính là lý do mà đứng đằng sau sự thành công của nhiều thương hiệu nhà hàng, quán ăn nổi tiếng là sự phối hợp giữa đội ngũ marketing của nhà hàng, quán ăn và agency.
Xem thêm: Top chiến lược marketing F&B hiệu quả nhất
Pareto - đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, LPTech tự tin sẽ là đối tác phù hợp, có thể cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khi sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng từ LPTech, doanh nghiệp của bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi sẽ nhận được:
- Đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm
- Cam kết đảm bảo thời gian hoàn thành công việc
- Theo sát công việc bằng các báo cáo tiến độ hàng ngày
- Đa dạng loại dịch vụ marketing có thể chọn lựa
- Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch
- Báo giá công khai, hợp lý
Những công việc chúng tôi thực hiện
- Tư vấn chiến lược tiếp cận khách hàng trên mạng.
- Tư vấn về thực đơn ấn tượng và các chương trình khuyến mãi thu hút khách.
- Tư vấn và thiết kế trang web nhà hàng đẹp, phù hợp mục đích kinh doanh/món ăn.
- Khởi tạo fanpage, tạo nội dung trên facebook ấn tượng, đẹp mắt.
- Tạo bản đồ nhà hàng theo khu vực và địa điểm chính xác, giúp khách dễ tìm thấy bạn trên Google Map
- Sáng tạo những thông điệp liên quan mà khách hàng thích, quan tâm.
- Viết lời quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn, lôi cuốn cho chương trình bán hàng của bạn.
- Tăng khách hàng theo dõi page (like) tự nhiên từ 100-500 likes/tháng tùy gói dịch vụ.
- Tăng tỷ lệ khách hàng nhìn thấy và tương tác tự nhiên, giúp giảm chi phí quảng cáo trả phí.
- Giúp bạn thấy rõ hiệu quả hàng tuần và luôn tăng lên mỗi tuần.
Các dịch vụ chúng tôi thực hiện
1. Xây Dựng Và Tối Ưu Website
Thiết Kế Website Nhà Hàng
- Giao diện: Hiện đại, thể hiện tầm vóc thương hiệu của nhà hàng, hiển thị tốt trên các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính để bàn.
- Ngôn ngữ: Có thể tích hợp đa ngôn ngữ.
- Các module chính: Giới thiệu, thực đơn, sự kiện, khuyến mại, tin tức, thư viện ảnh, liên hệ … mở rộng không giới hạn.
- Tiện ích: Kết nối mạng xã hội, form đặt bàn và quản lý booking, tích hợp công cụ chat online, đánh giá bình luận, tích hợp thứ hạng, bình luận trên Tripadvisor….
- Hệ thống quả trị: Đơn giản dễ sử dụng.
Tối ưu SEO
- Thẻ headings: Tối ưu toàn bộ các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ H1 – H6
- Sản phẩm dịch vụ: Tối ưu nội dung sản phẩm dịch vụ.
- Từ khóa: Điều hướng từ khóa SEO.
- Công cụ đo lường hiệu quả website: Google webmaster, Google analytics.
Quản trị tên miền, hosting
Sao lưu dữ liệu và bảo mật website
2. Xây Dựng Và Tối Ưu Mạng Xã Hội
Tripadvisor: Được xem cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, hàng tháng có trên 60 triệu lượt người truy cập vào trang web, trong đó có khoảng 45 triệu người là thành viên. Tripadvisor hoạt động tốt ở trên 30 quốc gia, với trên 100 triệu đánh giá (reviews) từ khách du lịch. Tripadvisor thật sự là một thiên đường cho nhà hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Facebook: Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, cho phép mọi người kết nối với nhau. Sự kết nối không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Nhà hàng sử dụng Facebook để truyền tải thông tin tới người hâm mộ, khách hàng thân thuộc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Instagram: Là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng. Nhà hàng tận dụng Instagram để truyền tải hình ảnh, video món ăn, tiện ích, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng của mình.
3. Nội dung và PR
Nội dung là vua (Content is king) – Câu nói quen thuộc của những người làm marketing. Nội dung chất lượng không chỉ đem lại thông tin hữu ích cho người dùng mà còn được các công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao. Với chiến lược nội dung bài bản, chúng tôi tự tin vào khả năng nâng cao thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho nhà hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng xây dựng chiến lược PR nhà hàng trong khả năng ngân sách có thể.
4. Quảng cáo trả phí
Quảng cáo Google: Đăng ký, thiết lập tài khoản riêng cho nhà hàng, lựa chọn từ khóa hiệu quả, tạo các chiến dịch quảng cáo, tạo nhóm quảng cáo dựa vào danh sách từ khóa đã nghiên cứu, viết các mẫu quảng cáo theo chuẩn Google, hấp dẫn người xem, tối ưu điểm chất lượng, langding page.
Quảng cáo Facebook: Tư vấn và thực hiện quảng cáo phù hợp với nhà hàng, tối ưu các chiến dịch quảng cáo, giám sát hiệu quả hoạt động quảng cáo, báo cáo định kỳ thống kê quảng cáo.
5. Email marketing
Gửi mail hàng loạt tới hàng nghìn khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, giới thiệu các chương trình khuyến mại, sự kiện tới khách hàng.
6. Video marketing cho nhà hàng
Là những câu chuyện ngắn gọn súc tích về nhà hàng, sản phẩm hay dịch vụ. Với những hình ảnh animation bắt mắt, kết hợp với các chuyển động vui nhộn và âm nhạc sống động. Những video này là cách quảng bá rất hiệu quả thương hiệu của bạn với người dùng một cách cảm xúc nhất
7. SMS marketing
Gửi tin nhắn tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, thông báo về khuyến mãi, giảm giá, tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, xác nhận dịch vụ…
Xem thêm:
Trên đây là những điều cần biết về dịch vụ Marketing nhà hàng, quán ăn từ Pareto . Đây là giải pháp hữu hiệu để quảng bá nhà hàng giúp tăng doanh thu và tăng sự cạnh tranh. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn dịch vụ Marketing cho nhà hàng, hãy liên hệ chúng tôi ngay bây giờ.