Influencer là gì ? Những lợi ích của Influencer Marketing
Influencer là một điều mà ai cũng đã quen trong thời điểm hiện tại. Những lợi ích của Influencer Marketing là điều mà các doanh nghiệp đều đang hướng đến. Về cơ bản, Influencer giúp sản phẩm của doanh nghiệp được biết đến rộng rãi và giúp doanh nghiệp tăng thủ. Vậy Influener Marketing là gì? Những lợi ích của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Pareto tìm hiểu chi tiết trong bài viết này
Influencer là gì ?
Hiểu một cách đơn giản Influencer là những người mà có sức ảnh hưởng ở trên nền tảng mạng xã hội. Bằng sự ảnh hưởng của mình, họ có khả năng tác động đến suy nghĩ và hành vi ra quyết định trong cộng đồng của họ hoặc một phạm vi lớn hơn. Thuật ngữ digital influencer sẽ rộng hơn so với social media influencer vì họ sáng tạo nội dung trên tất cả các phương tiện truyền thông kỹ thuật số bao gồm social media, website, mobile app,…
Những chủ đề mà những influencer chia sẻ chẳng hạn như: lối sống lành lạnh, du lịch, ẩm thực, lối sống, sắc đẹp hoặc thời trang,… Thông qua đó họ thu hút được một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng và được xem là những người định vị xu hướng đáng tin cậy.
Influencer Marketing là gì ?
Influencer Marketing là một trong những hình thức tiếp thị thông qua mạng xã hội. Influencer Marketing tận dụng người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Youtube, Instagram để tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như để quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
Influencer Marketing sẽ chú trọng vào việc nhận diện các cá nhân có sức ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng tiềm năng và định hướng các hoạt động marketing xung quanh những người có ảnh hưởng đó.
Thông qua các chiến dịch Influencer Marketing, doanh nghiệp sẽ gửi gắm thông điệp quảng cáo đến khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của mình bằng cách tận dụng sự uy tín và sức ảnh hưởng của Influencer. Qua chiến dịch, các Influencers cũng sẽ được trả một khoản hoa hồng theo thỏa thuận.
Những lợi ích của Influencer Marketing với doanh nghiệp
1. Giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
Tiếp thị người ảnh hưởng mở rộng phạm vi tiếp cận và định vị của bạn trên thị trường. Người dùng mạng xã hội có thể tìm hiểu thêm về thương hiệu, câu chuyện của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Những đóng góp của những người có ảnh hưởng trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn là một trong những lợi ích nổi bật nhất của tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu những nỗ lực xây dựng thương hiệu và sự nhận thức đòi hỏi một ngân sách lớn và một khoảng thời gian dài thì với một người ảnh hưởng có thẩm quyền, thời gian sẽ được rút ngắn đáng kinh ngạc.
2. Mở rộng phạm vi tiếp cận
Tiếp thị người ảnh hưởng giúp các thương hiệu vượt qua nhiều trở ngại mà các phương tiện tiếp thị khác phải đối mặt trong thời đại ngày nay. Với việc áp dụng trình chặn quảng cáo đang khiến các thông điệp khó có thể tiếp cận người dùng, đồng thời sự thờ ơ (thậm chí là sự chán ghét) của mọi người đối với các quảng cáo quá thương mại, mục đích bán hàng quá rõ rệt, nhưng với tiếp thị người có ảnh hưởng, mọi thứ trông tự nhiên hơn và dễ chấp nhận hơn với những người thực sự yêu thích người ảnh hưởng của họ. Vì thế chiến lược này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi cung cấp cho các tổ chức một cách tương tác với người tiêu dùng theo cách không gây khó chịu và mang tính cưỡng ép tiếp nhận thông điệp.
3. Nâng cao uy tín thương hiệu
Về cơ bản, nếu một tổ chức có thể khiến một cá nhân có thẩm quyền trong ngành chú ý và công nhận thương hiệu của mình, thì tổ chức đó sẽ thúc đẩy nhận thức rằng thương hiệu đó là một công ty đáng tin cậy và dẫn đầu trong ngành, dựa trên tình cảm và sự chứng thực của người có ảnh hưởng. Xây dựng lòng tin và quyền hạn là rất quan trọng trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Và lợi ích này của Influencer marketing là vô cùng ý nghĩa với các mục tiêu xây dựng thương hiệu của mọi doanh nghiệp.
4. Giúp tiếp cận và thúc đẩy hành động mua hàng của đối tượng mục tiêu của bạn
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm đến những người có ảnh hưởng để được gợi ý về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ nên mua. Khi phương tiện truyền thông xã hội trở nên nổi bật hơn, thì tiềm năng của nó trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn cũng tăng lên. Nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng trong dài hạn, thì Influencer Marketing hẳn là một quyết định đúng đắn.
5. Tiếp cận người dùng trẻ hiệu quả
Giới trẻ đang ngày càng ưa chuộng và đóng góp vào sự phổ biến của các phương tiện kỹ thuật số. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách thu hút thị trường tiềm năng của hiện tại và tương lai này thì việc cân nhắc áp dụng Influencer Marketing là điều cần thiết.
Việc thu hút người tiêu dùng từ các phân khúc đối tượng này mang lại giá trị to lớn cho thương hiệu của bạn và khả năng tiếp cận vô giá đối với một trong những nhóm nhân khẩu học có lợi nhất.
6. Lợi ích của Influencer Marketing sẽ tác động lâu dài
Việc xây dựng lòng tin giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng cần có thời gian và triết lý tương tự cũng áp dụng cho những người có ảnh hưởng và tiếp thị có ảnh hưởng.
Khi thương hiệu duy trì chiến dịch, bạn sẽ thiết lập mối quan hệ bền vững với người có ảnh hưởng tạo ra mối quan hệ hợp tác lâu dài, nó có thể giúp thúc đẩy kết quả lâu dài cho cả người có ảnh hưởng và thương hiệu của bạn.
7. Giúp doanh nghiệp thu thập khách hàng tiềm năng
Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một nền tảng có thể truy cập và một cách đơn giản để người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn nhưng cả tôi và bạn đều biết rằng người dùng thường không quan tâm nhiều đến các thương hiệu, họ thích con người thực hơn. Đây luôn là yếu tố cản trở các thương hiệu trong quá trình tiếp thị.
Tuy nhiên thông qua những người có ảnh hưởng có liên quan, nội dung của bạn được hiển thị trước những người dùng mạng xã hội có cùng một mối quan tâm. Bạn không phải chi thêm tiền cho việc thử nghiệm và tìm kiếm khán giả của mình mà vẫn thu thập được một tệp khách hàng tiềm năng vô cùng chất lượng.
8. Giúp tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung phong phú
Tiếp thị người ảnh hưởng là một cơ hội vàng để làm sống động các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đăng lại nội dung của người có ảnh hưởng hoặc sử dụng hình ảnh của ngươi ảnh hưởng cho các kênh tiếp thị khác, chẳng hạn như quảng cáo được nhắm mục tiêu. Để tránh các vấn đề về bản quyền, hãy đưa nó vào hợp đồng.
9. Mang lại hiệu quả về chi phí
Các kênh tiếp thị khác yêu cầu dòng tiền thường xuyên từ ngân sách của bạn. Ví dụ: Chiến lược Google ads, bạn phải nạp tiền vào tài khoản của mình trên nền tảng quảng cáo, nếu không muốn website biến mất khỏi trang kết quả của Google.
Một chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng được suy nghĩ kỹ lưỡng có thể mang lại kết quả tốt hơn với mức phí thấp hơn. Một số liệu thống kê có thể khiến bạn ngạc nhiên – Các thương hiệu kiếm được 5,20 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho Influencer Marketing.
10. Cải thiện SEO của bạn
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn cũng có thể tận dụng những người có ảnh hưởng. Đây là một trong những lợi ích của tiếp thị người ảnh hưởng mà nhiều người thường bỏ lỡ khi không coi tiếp cận với blogger như một loại tiếp thị người ảnh hưởng.
Những liên kết ngược từ những Blogger sẽ là điều có nhiều đóng góp cho quá trình SEO Offpage và gia tăng lượng truy cập vào website. Và nếu bạn đã biết về cách SEO hoạt động, bạn sẽ đồng ý rằng đây là lợi ích tuyệt vời để bạn tăng cơ hội được xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.
Xem thêm: 7p của Marketing dịch vụ
Trên đây là những lợi ích của việc thuê Influencer Marketing đối với doanh nghiệp. Đây là giải pháp phù hợp mà Pareto muốn chia sẻ tới các doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu. Hy vọng rằng với những lợi ích của Influencer Marketing, doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu và phát triển thương hiệu.