Cách chạy Google Adwords miễn phí và không mất tiền
Hiện nay, nhiều người đang có xu hướng tìm kiếm cách chạy Google Adwords miễn phí vì một số lý do nhất định. Có thể doanh nghiệp của bạn chưa có đủ kinh phí để chạy quảng cáo của bạn trên Google lên Top. Hiểu được điều này, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những cách chạy Google Adwords miễn phí. Cùng với đó là những sai lầm nên tránh khi chạy quảng cáo trên đây
Quảng cáo trên Google có miễn phí hay không ?
Có nhiều trường hợp chúng ta gọi là miễn phí, nhưng thực chất chúng ta phải đánh đổi khá nhiều thứ, và lúc đó không còn gọi là quảng cáo miễn phí nữa. Đối với quảng cáo online nói chung và quảng cáo Google AdWords nói riêng thì cách để chạy quảng cáo miễn phí là chạy bùng (chạy quảng cáo nhưng không trả tiền). Tuy nhiên Pareto không khuyến khích bạn làm điều này, sẽ có rất nhiều hệ lụy. Chúng ta cùng phân tích sâu hơn bên dưới nhé.
Quảng cáo Google cũng có thanh toán trả trước và trả sau, tuy nhiên để tài khoản quảng cáo có hình thức trả sau thì nhà quảng cáo phải đáp ứng một số điều kiện của Google như lịch sử thanh toán tốt, ngân sách đã chi tiêu hoặc là đối tác của Google. Bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ về vấn đề này tại đây. Khi đã chạy được quảng cáo Google rồi còn gặp rất nhiều vấn đề khác nữa, chẳng hạn như quảng cáo Google không có tiền đem về, bị ngưng tài khoản, chi phí quá cao,…
Những sai lầm cần tránh khi chạy Google Adwords
Thay vì thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads thì nhiều người lựa chọn giải pháp tự chạy quảng cáo cho mình. Điều này mặc dù tiết kiệm nhiều chi phí nhưng đôi khi lại khiến mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy tốt nhất bạn nên nắm rõ những sai lầm cần tránh dưới đây để đảm bảo thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả nhất:
1. Lạm dụng quá nhiều từ khóa
Việc lạm dụng quá nhiều từ khóa không những làm bạn tốn nhiều chi phí mà còn có thể khiến cho quảng cáo Google Adwords của bạn trở nên kém hiệu quả hơn. Nhất là khi bạn sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm không nhiều hoặc không có sự liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ mà bạn cung cấp.
2. Sử dụng từ khóa rộng
Từ khóa rộng là từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, song nó không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn mà thậm chí còn làm tiêu tốn một khoản chi phí quảng cáo rất lớn vì lượng traffic vào Web nhiều mà nhu cầu mua hàng lại không cao. Vì thế, lời khuyên cho bạn là lựa chọn từ khóa càng chi tiết càng tốt.
3. Bỏ qua từ khóa phủ định
Nhiều người cho rằng khi chạy quảng cáo sẽ không hiển thị từ khóa phủ định nên không dùng nó. Song, thực tế nếu biết cách sử dụng loại từ khóa này thì nó có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể đấy nhé.
4. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
Chèn từ khóa vào nội dung quảng cáo chính là một cách để tăng điểm chất lượng cũng như thứ hạng cho quảng cáo. Điều này giúp thu hút mọi người nhấp chuột vào quảng cáo hơn. Vậy nên, nếu bạn đang tự chạy quảng cáo Google mà không sử dụng từ khóa trong nội dung quảng cáo thì hãy sửa sai nó ngay bây giờ bạn nhé.
5. Không phân vùng địa lý
Doanh nghiệp của bạn chỉ hoạt động tập trung ở một khu vực nào đó. Song, khi tự chạy quảng cáo bạn lại không khoanh vùng đối tượng trong khu vực, điều này khiến quảng cáo sẽ hiển thị đến tất cả mọi người. Kết quả cuối cùng vừa làm hao hút ngân sách quảng cáo lớn mà khách hàng lại không nhiều.
Các cách chạy Google Adwords miễn phí
1. Cách chạy Google Adwords miễn phí - tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí
Một cách khác để hiển thị miễn phí trên Google là tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Google Doanh nghiệp của tôi là một dịch vụ miễn phí do Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương.
Bằng cách mở tài khoản, xác minh doanh nghiệp và cập nhật thông tin, bạn có thể đạt được những điều sau:
- Danh sách thân thiện với người dùng khi mọi người tìm kiếm tên doanh nghiệp của Bạn trên Google.
- Bạn tăng cơ hội xuất hiện trên các kết quả địa phương cho các tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn và lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
Ví dụ: khi bạn tìm kiếm 'nhà hàng Ý ở NYC', bên dưới quảng cáo và bên trên danh sách 'bình thường', Bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm địa phương.
Các doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách, nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn các trang còn lại.
Quá trình tối ưu hóa doanh nghiệp địa phương của Bạn để xuất hiện cho các tìm kiếm nhận biết vị trí được gọi là SEO địa phương.
Bên cạnh việc mở tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi, Bạn cũng phải thực hiện một số thay đổi khác để 'giành' vị trí hàng đầu trong kết quả địa phương.
Điều quan trọng nhất là:
- Đảm bảo rằng tất cả thông tin trong tài khoản GMB của Bạn là chính xác và cập nhật.
- Đảm bảo rằng Bạn đã thêm hình ảnh về doanh nghiệp của mình trong GMB.
- Đảm bảo rằng địa chỉ doanh nghiệp của Bạn (tên, địa chỉ, số điện thoại) hiển thị trên trang chủ của bạn và ở định dạng chính xác.
- Thêm bản đồ Google trong trang liên hệ với chúng tôi.
- Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và lược đồ thích hợp để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp địa phương của Bạn cho Google.
- Theo đuổi các đề cập và liên kết thương hiệu từ báo chí địa phương.
- Bạn có một số bài đánh giá của khách hàng trong Google Map Business của mình.
2. Tối ưu hóa danh sách Google Maps của Bạn
Google Maps là một dịch vụ khác của Google mà bạn có thể sử dụng để được khuyến mại miễn phí. Trong ngành tiếp thị kỹ thuật số, đây được gọi là tiếp thị bản đồ của Google.
Danh sách bản đồ của Google được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và khi người dùng truy cập tab bản đồ của Google.
Để doanh nghiệp của bạn hiển thị trên Google maps, Bạn cần có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi và đảm bảo rằng:
- Bạn đã cung cấp một địa chỉ hợp lệ cho tài khoản GMB của mình.
- Doanh nghiệp của Bạn đã được xác minh với Google.
- Bạn có cùng một địa chỉ được hiển thị trên trang web của Bạn.
- Trang web của Bạn thân thiện với thiết bị di động (đây là điều bắt buộc vì phần lớn các tìm kiếm trên Google Maps được thực hiện trên thiết bị di động).
3. Thêm sản phẩm của Bạn trên Google Shopping
Một cách khác để quảng cáo sản phẩm của Bạn trên Google mà không phải trả tiền là thông qua Google mua sắm.
Các sản phẩm mua sắm của Google được hiển thị trong tab mua sắm của Google, kết quả tìm kiếm của Google và hình ảnh của Google.
Cho đến gần đây, việc thêm sản phẩm của bạn vào Google mua sắm chỉ có thể thực hiện được thông qua quảng cáo trả phí nhưng kể từ tháng 4 năm 2020, Google đã cung cấp tính năng này miễn phí. Quảng cáo trả tiền sẽ vẫn được hiển thị trong Google mua sắm nhưng kết quả cũng sẽ được bổ sung thêm với các danh sách miễn phí.
Để đưa sản phẩm của mình lên Google Mua sắm, bạn cần:
- Tạo tài khoản người bán trên Google
- Tạo nguồn cấp sản phẩm và gửi đến Google
Nếu bạn đang sử dụng một nền tảng mua sắm nổi tiếng như WooCommerce hoặc Shopify, Bạn rất dễ dàng tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm có thể được Google Merchant Center chấp nhận.
Sau khi bạn gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và các sản phẩm của Bạn được Google chấp thuận, chúng sẽ đủ điều kiện để hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan trong tất cả các sản phẩm của Google.
Xem thêm:
- Các thủ thuật chạy Google Ads hiệu quả
- Cách chạy quảng cáo trên Facebook sao cho có hiệu quả nhất
- 10 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook
Thông qua bài viết này, Pareto đã chia sẻ tới các bạn các mẹo để chạy Google Adwords miễn phí. Cùng với đó là những sai lầm nên tránh. Để được tư vấn cụ thể về các cách chạy Google Adwords miễn phí, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0979.765.097