Pareto Tech – Công ty Công Nghệ Pareto giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam và Thế Giới, cùng đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các lĩnh vực: Truyền thông Marketing, Sale, Công nghệ đồng hành!.

Form singup

là bắt buộc!

10 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Đồ Hồng Việt Tác giả Đồ Hồng Việt 30/03/2024 24 phút đọc

Facebook là nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Chính vì thế, cách tiếp cận khách hàng trên Facebook là điều mà bất kì đơn vị nào sẽ tìm kiếm. Thông qua những cách này, đơn vị sẽ có thể thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Vậy làm thế nào để tìm khách hàng trên Facebook ? Nên dựa vào đâu để có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng ? Hãy cùng Pareto tìm hiểu chi tiết những câu hỏi này và khám phá 7 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook ở đâu

Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook ở đâu là câu hỏi trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm năng trên Facebook là những ai. Đó là những người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán trên facebook. Và họ thường sẽ xuất hiện ở:

Những người like và quan tâm đến fanpage, bài viết.

Những người tham gia vào hội nhóm…

Những người thường xuyên đọc và tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ.…

Ví dụ cụ thể như: Bạn đang bán mặt hàng là giày, dép. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là những người đang có nhu cầu muốn mua giày, dép. Họ sẽ thường xuyên like, bình luận, share những bài viết có liên quan đến giày dép.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Dựa vào đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Thông qua nhân khẩu học 

Khi tiến hành tìm kiếm khách hàng, nhân khẩu học là một trong những yếu tố đầu tiên được chú ý đến. Nhân khẩu học bao gồm: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các thông tin cá nhân cơ bản khác.

Mục đích của việc này là tìm ra những thông tin chính xác và phân khúc chúng cho phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Để cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook được hiệu quả bạn cần phải vẽ được chân dung khách hàng để từ đó tìm được đối tượng tiếp cận nhanh chóng.

Nhân khẩu học là gì? Yếu tố quan trọng trong nhân khẩu học
Nhân khẩu học

2. Sử dụng đồ thị tìm kiếm 

Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, sử dụng đồ thị tìm kiếm giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng dựa trên những phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, đồng thời kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Điều này sẽ đưa ra kết quả khả quan nhất cho người tìm.

3. Dựa vào insight khách hàng 

Việc phân tích insight của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá được hành vi mua hàng của khách. Điều này tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả, tăng lợi thế cho doanh nghiệp.

 xác định insight khách hàng
Xác định Insight khách hàng

10 Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả

1. Cách tiếp cận khách hàng thông qua facebook cá nhân

Bạn gõ tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn vào thanh tìm kiếm. Dựa vào số lượt like (thích) các trang, bạn sẽ nắm bắt được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm/mặt hàng. Phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu. Dần dần xây dựng lòng tin và khiến họ thành khách hàng mục tiêu của bạn.

Để tiếp cận khách hàng hiệu quả, bạn cần bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên các Fanpage, group Facebook. Khi thấy các khách hàng tiềm năng, bạn chỉ cần ấn nút kết bạn với họ. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân bán hàng uy tín, tin cậy. Thông qua cách thường xuyên post bài, đăng tải rõ thông tin bán hàng (địa chỉ, số điện thoại, ảnh đại diện,…), chia sẻ kinh nghiệm…

Bạn cũng có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè, người thân của mình. Bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết của bạn với chế độ công khai trên Facebook. Từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm của bạn. Họ sẽ chủ động liên hệ với bạn nếu cần mua. Cách tiếp cận khách hàng khi bán online này được đánh giá đơn giản nhưng hiệu quả.

Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook cực đơn giản bạn phải biết
Tiếp cận khách hàng thông qua Facebook cá nhân

2. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng Fanpage

Fanpage không chỉ là nơi giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook, mà còn là yếu tố giúp bạn gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Thế nhưng, để thành công, chúng đòi hỏi bạn phải có chiến lược quảng bá rõ ràng (chủ yếu là về mặt nội dung Fanpage và cách thức bạn quảng bá phần nội dung đó).

Lời khuyên để bạn có thể dễ dàng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng đó là xây dựng những nội dung (content) mang tính giá trị, bên cạnh đăng tải các sản phẩm kinh doanh. Quan trọng hơn là nội dung chứa yếu tố viral (phổ biến) hoặc phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại. 

Ngoài ra, khi content thật sự tốt, bạn nên kết hợp thêm chạy quảng cáo nhằm thúc đẩy quá trình tiếp cận diễn ra trên phạm vi rộng và mang lại hiệu quả cao hơn.

Facebook Fanpage
Facebook Fanpage

3. Tìm kiếm khách hàng Facebook bằng Video Quảng Cáo

Theo thống kê, lượt tiếp cận tự nhiên đối với những bài đăng Facebook đã giảm mạnh do sự thay đổi của thuật toán. Vậy nên, những nhà kinh doanh phụ thuộc lớn vào facebook đã gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng trên, việc đăng tải những video để truyền đạt thông tin là cách làm thông minh. Nguyên nhân là bởi hiện nay Facebook đang rất ưu ái cho những nội dung được trình bày dưới dạng video

Trình tạo quảng cáo video Facebook trực tuyến miễn phí | CapCut
Facebook Video

4. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook thông qua Group

Vài năm trở lại đây, hình thức sử dụng group FB với mục đích phục vụ cho việc tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook, hỗ trợ kinh doanh ngày càng phổ biến. Nói nôm na thì đây là một cộng đồng thu nhỏ của một nhóm người có chung sở thích, quan điểm, vị trí địa lý, hoặc mục tiêu bất kỳ.

Tất nhiên với số lượng người dùng lên tời hàng tỷ, các group Facebook mọc lên sẽ rất nhiều, tuy nhiên không phải group nào “hot nhất” thì đó sẽ là mục tiêu chính của bạn. Vì hầu hết các group này có lượng tương tác rất cao dẫn đến tỷ lệ tiếp cận khách hàng cũng cao hơn bình thường. Nên để đăng bài trực tiếp vào kênh này bạn sẽ mất một khoảng phí nhất định.

Do đó, thay vì tìm group nổi tiếng, hãy tìm những group vừa liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động, vừa có sự tương tác giữa các thành viên. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo trẻ em, thì group về mẹ bỉm sữa, nuôi dạy con cái, đồ trẻ em chính là nơi chứa tệp khách hàng chính của bạn. Lúc này bạn chỉ cần đăng bài giới thiệu sản phẩm hoặc lòng ghép thêm chia sẻ kinh nghiệm để tăng tương tác là đã có thể tiếp cận kha khá khách hàng mục tiêu.

5. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng Hashtag

Trên mọi nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, hashtag được xem là một trong những cách tốt nhất trong việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy bán hàng nhờ vào tốc độ lan truyền thông tin cực nhanh. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng hashtag rất đơn giản, chỉ cần bạn lựa chọn theo một hoặc tất cả các tiêu chí sau vì đây đều là những hashtag có lượt tìm kiếm khá cao:

  • Sử dụng hashtag mà người có ảnh hưởng trong thị trường của bạn đang dùng.

  • Lựa chọn hastag dựa theo xu hướng thị trường

  • Dùng hashtag liên quan đến lĩnh vực được Facebook
Hashtag là gì? Cách tạo và sử dụng Hashtag để bán hàng hiệu quả
Facebook Hashtag

6. Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Ads

Tiếp cận khách hàng Facebook dựa trên tính năng Ads của trang mạng xã hội này cũng là một phương pháp được áp dụng rất rộng rãi. Nhưng trước hết, bạn phải phác họa sẵn chân dung khách hàng tiềm năng, cũng như trang bị kỹ năng chạy Ads. Vì dù bạn có “đốt” ngân sách để tìm kiếm cơ hội tiếp cận hàng ngàn người dùng/ngày, thì tỉ lệ ra đơn vẫn rất thấp, không thể mang đem lại kết quả mà bạn mong đợi nếu bạn nhắm sai đối tượng và không biết cách quản lý chiến dịch.

Facebook Ads là gì? Phân loại, cách hoạt động, thẻ chạy Facebook Ads | Timo
Facebook ads

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả

7. Dùng seeding để tăng khả năng tiếp cận khách hàng Facebook

Thực tế có nhiều chiến dịch quảng cáo, kể cả hình thức nhờ người nổi tiếng PR đã tiêu tốn hàng đống ngân sách nhưng hiệu quả mang lại chẳng hề tương xứng. Nguyên nhân chính là do người dung ngày này đa phần không còn tin và có sự dè chừng đối với nội dung trên quảng cáo hay do người nổi tiếng truyền tải. Thay vào đó, họ lại tin vào những gì mà mọi người xung quanh nhắc đến.

Ví dụ như:

Bạn thấy mọi người đang bàn về chủ đề làm thế nào để da sáng, mịn trên Facebook. Lướt xuống phần comment có rất nhiều người gợi ý sử dụng sản phẩm X và chia sẻ những trải nghiệm riêng của bạn thân họ trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Chắc chắn, những câu nói tưởng chừng như vô thưởng vô phạt ấy sẽ có sức tác động mạnh mẽ hơn khi bạn thấy một KOLs đang quảng cáo sản phẩm.

Đó là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng hình thức seeding – Xây dựng thương hiệu theo hướng thân thiện với người tiêu dùng và gửi ngắm hình ảnh thương hiệu vào sâu trong tiềm thức của họ một cách tự nhiên nhất.

8.Tạo ấn tượng đầu tiên để khách hàng nhớ tới

Ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng quan trọng. Hãy tạo ấn tượng tốt với khách hàng bằng cách gửi một lời chào giới thiệu về bạn. Bạn nên sử dụng văn phòng gần gũi, và tránh sử dụng những câu chữ quá trang trọng.

Ví dụ:

Quá trang trọng: “xin chào bạn. tôi thấy bạn quan tâm tới marketing. Tôi hi vọng những tài liệu mà mình chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn.”

Quá thân mật: “Hey, hãy xem những tài liệu về marketing mà tôi chia sẻ đi này”

Đúng chuẩn: “Bạn ơi, những tài liệu marketing tôi chia sẻ là những kinh nghiệm tôi đúc kết được. Chúng ta có thể trao đổi nhiều hơn về lĩnh vực này nếu bạn quan tâm nhé.”

9.Hãy trở nên thân thiết hơn với khách hàng

Hãy dành thời gian tìm hiểu về khách hàng bằng cách “lướt” facebook cá nhân của họ. Nhờ những thông tin về khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể truy cập vào một số thông tin hữu ích, sử dụng những chi tiết này để tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ.

Ví dụ: Cả bạn và khách hàng đều hâm mộ đội bóng đá nước Anh là Chelsea, bạn nên bắt đầu bằng cuộc trò chuyện bằng câu nói:” Bạn cũng là fan hâmộ của Chelsea cơ à…”

Bên cạnh sở thích và mối quan tâm của họ, bạn có thể tận dụng phần lịch sử công việc của họ. Nhiều người thường show các chức danh, công việc trước đây và hiện tại họ đang làm trên profile facebook. Một câu hỏi về công việc của khách hàng, cũng sẽ khiến bạn dễ làm quen với họ.

10.Tạo ra các cuộc trò chuyện ngắn

Thông qua Facebook, bạn có thể trò chuyện với khách hàng nhiều hơn là Email. Thông thường, nếu sử dụng Email để giao tiếp với khách hàng, bạn sẽ phải soạn thảo một Email với đầy đủ chủ đề, nội dung thư, trình bày sao cho không được quá ngắn, hoặc quá dài. Và thời gian chờ đợi để nhận một email phản hồi lại từ khách hàng là rất lâu. Trong khi đó, sử dụng Facebook, bạn có thể dễ dàng thực hiện một cuộc trò chuyện ngắn với khách hàng và khách hàng có thể trả lời gần như ngay lập tức.

Facebook có thể là một công cụ mạnh mẽ trong “kho vũ khí” của bạn. Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Trên đây là 10 cách giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Pareto hy vọng rằng các đơn vị có thể áp dụng các cách này phù hợp nhất. Từ đó thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho đơn vị

Để được tư vấn cụ thể về các cách tiếp cận khách hàng trên Facebook, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất

Đồ Hồng Việt
Tác giả Đồ Hồng Việt Editor
Bài viết trước Các loại chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện nay

Các loại chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện nay

Bài viết tiếp theo

5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook đầy dủ chi tiết

5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook đầy dủ chi tiết

Bài viết liên quan

Thông báo