Pareto Tech – Công ty Công Nghệ Pareto giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam và Thế Giới, cùng đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các lĩnh vực: Truyền thông Marketing, Sale, Công nghệ đồng hành!.

Form singup

là bắt buộc!

5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook đầy dủ chi tiết

Đồ Hồng Việt Tác giả Đồ Hồng Việt 30/03/2024 17 phút đọc

Trong bài viết này, Pareto xin chia sẻ tới các bạn 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook đầy đủ. Đây là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thông qua Facebook, các cá nhân hoặc tổ chức nhỏ cũng có thể thu hút được nhiều người và tăng doanh thu mà không cần phải thông qua công ty trung gian. Nào hãy cùng tìm hiểu và khám phá các cách đó cụ thể và chi tiết nhất nhé

Những lợi ích khi bán hàng trên Facebook

1. Thao tác cực kì đơn giản

Đây được coi là ưu điểm số 1 của Facebook đối với những người kinh doanh online, đặc biệt là với những người mới bắt đầu thực hiện công việc này. Quy trình bán hàng trên Facebook không phức tạp như các trang thương mại điện tử khác. Nếu bạn là người sử dụng Facebook thường xuyên, việc bán hàng trên Facebook chỉ giống như việc bạn vừa mới sắm được một chiếc đầm dạ hội siêu sang chảnh, bạn đăng lên Facebook cá nhân của bạn khoe với mọi người một chút và nhận về hàng trăm lượt thả tim cùng bình luận hỏi địa điểm mua váy, giá váy,… 

Hướng dẫn những thao tác đơn giản để viết bài chuẩn SEO
Thao tác bán hàng đơn giản

2. Có khả năng tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi

Hiện nay nếu như Instagram người dùng chủ yếu là các bạn trẻ thế hệ gen Z, Zalo lại hầu như thu hút nhóm thế hệ gen X hay gen Y thì Facebook là mạng xã hội bao trọn hầu hết các nhóm thế hệ. Do đó đây được coi là nơi có thể tiếp cận được một lượng rất lớn khách hàng cho các doanh nghiệp và người bán cá nhân. 

3. Dễ dàng tương tác với khách hàng hơn so với khi bán trên các sàn khác 

Bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên Facebook mà không cần bỏ ra một đồng chi phí thuê mặt bằng nào khi bán hàng trên Facebook. Ngay cả đến chi phí marketing gần như cũng là 0 đồng khi bạn bắt đầu kinh doanh online trên mạng xã hội này.

tăng tương tác trên facebook miễn phí
Tăng tương tác trên facebook miễn phí

4. Không yêu cầu thủ tục phức tạp

Bạn đang cảm thấy rối bời với một đống hồ sơ giấy tờ đăng ký kinh doanh, hay các chính sách gian hàng trên các sàn thương mại điện tử? Facebook chắc chắn là điểm đến lý tưởng để bạn bán bất kỳ hàng hóa nào chỉ bằng cách đăng tải, không cần bất cứ thủ tục rườm rà nào. 

5. Doanh thu bán hàng trên Facebook rất cao

Nếu biết và làm đúng cách, hàng trăm hàng nghìn đơn được chốt mỗi ngày khi bán hàng trên Facebook là điều rất dễ thấy. Một thị trường người mua lớn như vậy, chi phí lại được tối giảm một cách đáng kể, lợi nhuận doanh thu từ đó chắc chắn không ngừng tăng. 

Nếu không tin, bạn hãy thử tìm một bài đăng trên Facebook, chỉ đơn giản là bán chè, nhưng với nội dung và hình ảnh hấp dẫn, bài đăng bán ngay lập tức nhận được rất nhiều bình luận đặt mua.

6 Lý Do Khiến Bài Viết Bán Hàng Facebook Không Hiệu Quả
Tăng doanh thu trên Facebook

Bán hàng trên Facebook có rủi ro gì không ?

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, bán hàng online trên Facebook vẫn tồn tại một số rủi ro như sau:

  • Bán hàng trên trang cá nhân: Khó tiếp cận khách hàng mục tiêu, ảnh hưởng đến bạn bè.

  • Bán hàng trên Fanpage sản phẩm: Cần chi tiền quảng cáo để tăng lượt tiếp cận, cần nhiều thời gian để tạo dựng sự uy tín.

  • Bán hàng trên hội nhóm: Có thể không được duyệt bài đăng, cần trau dồi khả năng viết content thu hút.

  • Bán hàng trên Marketplace: Khả năng tiếp cận khách hàng thấp do chưa nhiều người sử dụng tính năng này.

  • Bán hàng livestream: Cần xây dựng nội dung kịch bản hấp dẫn và có ưu đãi tốt, phải giao tiếp liên tục, khó kiểm soát đơn nếu không biết cách quản lý.

5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

1. Hình thức bán hàng phù hợp

Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Hình thức bán hàng phù hợp
Hình thức bán hàng phù hợp

2. Không lạm dụng công cụ

Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.

3.Luôn tôn trọng khách hàng.

Ở đây tôn trọng khách hàng không có nghĩa là bạn đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi quá đáng từ khách hàng của mình. Mà là tôn trọng quyền riêng tư của họ, đừng làm phiền khách hàng quá nhiều.

Một sai lầm thường gặp nhất ở nhà bán hàng online hiện nay là Spam khách hàng. Gửi quá nhiều tin nhắn, quá nhiều thông báo… Thậm chí nhiều trường hợp còn khiến khách hàng rất khó chịu vì “tag” quá nhiều vào các post bán hàng.

Việc này sẽ không giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Facebook đâu. Mà thậm chí còn khiến khách hàng phản cảm, “cạch mặt” thương hiệu của bạn. Dù có thể họ có nhu cầu về sản phẩm mà bạn đang bán. Nên là một người bán hàng chuyên nghiệp. Lời khuyên cho bạn là phải “tôn trọng khách hàng” của mình. Học cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hấp dẫn hơn. Biết cách giữ chân, nhắc nhớ khách hàng về bạn một cách thông minh và khéo léo hơn. Thay vì spam bảng tin, thông báo hay mess của họ.

Khách hàng và sự tôn trọng
Tôn trọng khách hàng

4.Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng

.

Nếu bán hàng trên Profile, hãy đảm bảo rằng danh sách bạn bè của bạn là những khách hàng tiềm năng. Họ có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Nếu không bạn sẽ lại mất thêm thời gian, công sức cho việc xây một Profile bán hàng mới.

Còn nếu bán hàng, chạy quảng cáo Facebook Ads trên Fanpage. Việc không khoanh vùng được đối tượng khách hàng tiềm năng (nhằm chọn đối tượng) khi quảng cáo. Sẽ khiến bạn bị mất một khoản ngân sách quảng cáo vô ích.

Vậy nên đừng vội vàng bán hàng khi mới chỉ có sản phẩm trong tay. Muốn bán hàng hiệu quả trên Facebook hay bất cứ kênh nào. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là hãy xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn: Sở thích, hành vi, giới tính, độ tuổi, vị trí, học vấn,… Và khoanh vùng đối tượng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận, bán hàng hiệu quả nhất.

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng | TopOnSeek
Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

5.Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn là một trong 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Nội dung của bài bán hàng rất quan trọng. Nó là công cụ để thu hút sự chú ý, quan tâm, hứng thú và khơi gợi nhu cầu về sản phẩm. Hoặc là nó sẽ tạo một ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Để khi họ phát sinh nhu cầu có thể nhớ ngay đến bạn. 

Và đương nhiên để có được điều này, bạn cần phải học cách đăng bài bán hàng thu hút. Từ việc viết content bán hàng như thế nào? Chọn hình ảnh/ video ra sao? Ra các chương trình khuyến mại thế nào?…

Nên nhớ: Đừng copy nội dung từ các website hay fanpage khác. Vì điều này sẽ khiến khách hàng của bạn e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Xem thêm:

Trên đây là 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook mà Pareto chia sẻ tới các bạn. Hy vọng rằng với 5 cách này, các bạn sẽ có thể bán được nhiều hàng và tăng doanh thu cho mình

Nếu chưa nắm rõ về 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết

Đồ Hồng Việt
Tác giả Đồ Hồng Việt Editor
Bài viết trước 10 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

10 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Bài viết tiếp theo

Hướng dẫn cách nghiên cứu chiến lược Marketing hiệu quả

Hướng dẫn cách nghiên cứu chiến lược Marketing hiệu quả

Bài viết liên quan

Thông báo