Những lợi ích của Content Marketing mà bạn nên biết
Ngày nay, Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm. Những lợi ích của Content Marketing là không thể đếm xuể đối với doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Việc có content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự hiện diện về thương hiệu đối với thị trường và khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Vậy Content Marketing là gì ? Những lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp gồm những gì ? Hãy cùng Pareto tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Content Marketing là gì ?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
Là một Content Marketer, họ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nội dung, mà còn đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau. Cụ thể như:
Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…)
Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các trang mạng xã hội ấy.
Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social.
Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
Viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.
Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…)
Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
Content Marketing hiện nay gồm những loại nào
1. Video
Video được coi là hình thức Marketing đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các loại Content Marketing hiện nay. Các video sinh động sẽ gây hứng thú cho khách hàng hơn là việc ngồi đọc Blogs hay eBook.
Theo nghiên cứu của Hubspot, một landing page có chèn các đoạn video sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%. Một số dạng Content video phổ biến như: Video giới thiệu sản phẩm, Video review,…
2. Blogs
Blogs là loại hình Content viết theo dạng nhật ký ngay trên website và thường xoay quanh một chủ đề nào đó, người viết thường đặt góc nhìn, quan điểm cá nhân của mình vào bài viết. Content Blogs có nội dung chất lượng được đánh giá là một chiến dịch Marketing hiệu quả.
Một số ưu điểm mà chiến dịch Content Blogs đem lại như:
Tăng lượng leads 126% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Giúp cải thiện thứ hạng website khi nội dung SEO được đảm bảo tốt.
Giữ chân khách hàng quay lại website để tìm đọc bài viết.
Là môi trường tương tác thuận lợi giữa thương hiệu và khách hàng, củng cố niềm tin với khách hàng.
3. Ebook
Ebook là nội dung được truyền tải dưới dạng sách điện tử, với lượng thông tin và kiến thức lớn và thường xuất bản dưới dạng PDF. Nội dung eBook phải thật sự chất lượng, hấp dẫn để thu hút người đọc, khiến họ muốn quan tâm, tìm hiểu về một vấn đề nào đó.
Content Ebook đem đến các lợi ích như:
Chi phí in ấn được giảm thiểu nhưng nội dung vẫn được truyền tải đầy đủ.
Tiếp cận thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua nội dung
Mang đến nguồn doanh thu ổn định và lâu dài.
Content Marketing Ebook với lượng thông tin khổng lồ
4. Infographics
Infographics là dạng Content gồm hình ảnh và thông tin thể hiện dưới dạng biểu đồ, số liệu, icon,… được thể hiện trên một bức hình. Ưu điểm của dạng Content này là giúp khách hàng dễ nắm bắt được thông tin muốn truyền tải.
Những lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp
1. Lợi ích của Content Marketing – Tăng doanh số:
Càng có nhiều người truy cập vào trang web của bạn và xem nội dung thì càng có nhiều cơ hội chuyển đổi tỉ lệ từ người truy cập thành người mua hàng, thậm chí trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Đối với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn, khách hàng cũng thường dựa vào các blog, content trên website trước khi ra quyết định mua hàng. Người dùng luôn có thói quen muốn biết trước càng nhiều càng tốt về bạn khi họ mua hàng.
Vậy nên, việc tạo ra các content marketing có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty giúp cho bạn trở thành một cái tên đáng tin cậy trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Với content marketing chất lượng, khách hàng tiềm năng khi đọc vào sẽ thấy được bạn đang trình bày về điều gì. Và lý do nào khiến cho bạn xứng đáng là lựa chọn an toàn nhất dành cho họ.
2. Content Marketing giúp xây dựng độ nhận diện thương hiệu:
Nếu như bạn liên tục đăng tải các content mới và độc đáo trên trang web của bạn, thúc đẩy quảng bá nó trên social media, thì tự bạn đang tạo ra nhiều cơ hội để đối tượng tiềm năng thấy được thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, nếu như bạn làm hài lòng các đối tượng đó, thì có nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp của bạn đến các follower và bạn bè của họ. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn nữa.
Content marketing còn có thể giúp cho bạn xây dựng độ phổ biến của link trang web. Nếu như thứ bạn tạo ra là content chất lượng, thì người ta sẽ link tới bạn. Sẽ hơi khó khăn để đạt thứ hạng cao hơn các công ty lớn hơn bạn, nhưng xây dựng được độ phổ biến của link trang web có thể sẽ giúp cho độ nhận diện thương hiệu trên online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
3. Content Marketing giúp tăng tương tác xã hội cho doanh nghiệp:
Khi bạn chia sẻ các bài viết trên website của mình lên những mạng xã hội được nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng. Nếu những bài viết của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ follow, đọc, tương tác với bạn và share với nhiều người khác nữa. Vì thế, content marketing tốt giúp thương hiệu của bạn trở nên phổ biến trên các mạng xã hội. Những người biết tới thương hiệu của bạn trên mạng xã hội rất có khả năng sẽ truy cập vào website, để khám phá thêm các bài viết khác cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Content marketing cũng giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nhờ nó mà bạn có thể tạo ra những cơ hội để tiếp cận và gia tăng khả năng tương tác với nhiều khách hàng hơn. Hãy tưởng tượng xem nếu những thông tin bạn cung cấp giúp người đọc có cuộc sống thoải mái, thú vị hơn, điều gì sẽ xảy ra? Chắc chắn họ không chỉ muốn đọc nhiều bài viết của bạn hơn, tin tưởng thương hiệu của bạn trong việc mua sắm, mà còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến bạn bè, người thân. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa.
4. Content Marketing thiết lập vai trò của bạn như là một leader:
Bạn càng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp mình như là một nơi có sự hướng dẫn tốt trong lĩnh vực bạn kinh doanh, thì càng có nhiều cơ hội khách hàng sẽ xem bạn như là một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy. Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình các content chất lượng cao, giúp họ một cách khôn ngoan.
Việc giành được vị trí như là một leader đáng tin cậy luôn luôn là một điều tốt lành. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng nghe lời bạn nói, mà còn tìm đến bạn đầu tiên khi họ cần giải đáp cho vấn đề nào đó. Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với các thương hiệu lớn hơn. Đồng thời còn cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với các doanh nghiệp nhỏ.
5. Lợi ích của Content Marketing – Khuyến khích sự kết nối:
Nếu như bạn tạo ra các content thú vị thì đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại. Nó sẽ mở ra cánh cửa kết nối với họ một cách trực tiếp. Điều này mang lại cho bạn cơ hội làm hài lòng hơn nữa người đọc. Bằng việc khiến họ cảm thấy vui vẻ, hoặc trả lời câu hỏi cụ thể nào đó mà họ đưa ra.
Ngoài khách hàng, content marketing còn mang đến cho bạn cơ hội kết nối với các leader ở các ngành khác để bàn luận về các chủ đề mà bạn đưa ra. Điều này giúp mở rộng hơn nữa mạng lưới của bạn và giúp bạn xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với các leader khác, cho phép bạn thiết lập vai trò của mình như là một leader có thẩm quyền hơn trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
6. Content Marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống
Content Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Đặc biệt là khi bạn có thể tự làm Content Marketing. Chi phí làm Content Marketing thường chỉ bằng một nửa so với các chiến lược outbound marketing.
Lan tỏa Content Marketing của mình thông qua social media, và email, đăng nó lên website hoặc đóng góp Content lên các trang web lớn hơn để giúp tên thương hiệu của bạn vượt ra khỏi vùng quen thuộc- cách cách này đều ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn.
Hơn thế nữa, giá trị của content marketing kéo dài hơn khiến cho nguồn lực bạn đầu tư trở nên hiệu quả và tránh được lãng phí so với các hoạt động marketing khác.
Xem thêm:
Các loại chiến lược Marketing phổ biến hiện nay
Hướng dẫn cách nghiên cứu chiến lược Marketing
Digital Creator là gì và lợi ích
Trên đây là những lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp mà Pareto chia sẻ tới các bạn. Cùng với đó là những hình thức Content Marketing phổ biến nhất hiện nay. Để được tư vấn cụ thể về những lợi ích của Content Marketing, hãy liên hệ chúng tôi theo số 0979.765.097