15+ mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook hay, dễ tăng chuyển đổi
Trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook nào, content luôn đóng vai trò then chốt quyết định sự thành bại. Một bài viết quảng cáo hấp dẫn có thể thu hút hàng ngàn người dùng, trong khi content thiếu sức hút lại khiến ngân sách quảng cáo bị lãng phí mà không mang lại hiệu quả. Hãy cùng Pareto tham khảo những mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook hay nhất hiện nay để học hỏi từ họ, giúp tối đa hóa hiệu quả khi chạy ads nhé!
Thế nào là một mẫu quảng cáo Facebook hay?
Trước tiên, bạn cần hiểu thế nào là một mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook hay. Có nhiều tiêu chí để đánh giá, chẳng hạn:
- Khớp với mục tiêu doanh nghiệp đề ra: Mỗi doanh nghiệp khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo đều có những mục tiêu rõ ràng. Chẳng hạn như tăng doanh số, tạo nhận diện thương hiệu hay thu hút khách hàng tiềm năng. Mẫu quảng cáo cần phải phù hợp với mục tiêu này, từ thông điệp chính đến cách thức thể hiện.
- Đúng và "trúng" insight khách hàng mục tiêu: Một mẫu quảng cáo Facebook hay không chỉ đơn thuần là nói về sản phẩm, mà còn cần phải "đánh trúng" tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Hiểu rõ insight của đối tượng khách hàng giúp tạo ra thông điệp kết nối sâu sắc với họ. Sự đồng cảm với những mong muốn và thách thức của khách hàng sẽ làm tăng khả năng chuyển đổi từ người xem thành người mua.
- Hấp dẫn người đọc ngay từ tiêu đề: Tiêu đề là yếu tố đầu tiên người dùng nhìn thấy và cũng là yếu tố quyết định xem họ có tiếp tục đọc nội dung quảng cáo hay không. Một tiêu đề mạnh mẽ, tạo cảm xúc hoặc gây tò mò sẽ thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.
- Trình bày đúng và đủ: Một mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook có thể phải làm rất nhiều nhiệm vụ, như khơi dậy “nỗi đau” khách hàng, tìm cách giải quyết và giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo không nên quá phức tạp hay dài dòng. Bởi, tâm lý chung của người dùng trên Facebook là thích nội dung nhanh, ngắn, dễ hiểu và dễ tạo ấn tượng.
Mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook thu hút người xem
Mẫu quảng cáo Facebook tập trung vào sản phẩm
Đây là mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất, nhằm giới thiệu trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Các mẫu quảng cáo này không đi sâu vào những câu chuyện thương hiệu, mà chú trọng đến lợi ích và tính năng của sản phẩm. Hình ảnh hoặc video giới thiệu chi tiết sản phẩm, từ ngoại hình đến công dụng, giúp người xem hiểu rõ hơn về giá trị mà sản phẩm mang lại. Ví dụ, quảng cáo một mẫu điện thoại thông minh sẽ nhấn mạnh các tính năng như camera chất lượng cao, dung lượng pin lớn, và thiết kế mỏng nhẹ.
Khi nào nên sử dụng: Mẫu quảng cáo này cực kỳ phù hợp khi doanh nghiệp đã sẵn sàng tung sản phẩm mới hoặc đẩy mạnh doanh số cho các sản phẩm đang bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trong các chiến dịch ngắn hạn, mục tiêu là thúc đẩy doanh số ngay lập tức, ví dụ khuyến mãi, flash sales,… Nếu sản phẩm đã có những phản hồi tích cực từ khách hàng hoặc được thị trường công nhận, mẫu quảng cáo này vẫn có thể được tận dụng để quảng bá thêm sản phẩm kèm theo.
Mẫu quảng cáo Facebook storytelling
Ngược lại với mẫu trên là mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook storytelling. Đây một dạng quảng cáo ngày càng phổ biến nhờ khả năng thu hút và kết nối cảm xúc với người dùng. Thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm, mẫu quảng cáo này tạo dựng một câu chuyện để truyền tải thông điệp. Nhờ đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trở nên gần gũi và đáng nhớ hơn.
Một trong những điểm mạnh nhất của quảng cáo storytelling là khả năng tạo nên cảm xúc. Người xem có thể cảm thấy xúc động, vui vẻ, tò mò hoặc cảm nhận được sự đồng cảm với nhân vật trong câu chuyện. Qua đó khơi gợi các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng như gia đình, tình yêu, sự thành công hay vượt qua khó khăn, khiến người xem cảm thấy câu chuyện giống như trải nghiệm của chính họ. Cảm xúc càng mạnh mẽ, người dùng càng nhớ lâu hơn và tăng khả năng chia sẻ nội dung.
Khi nào nên sử dụng: Quảng cáo storytelling rất hữu ích khi doanh nghiệp muốn không chỉ bán sản phẩm mà còn xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Mối quan hệ này dựa trên cảm xúc tốt đẹp, sự tin tưởng, thậm chí khách hàng có thể tạo thành một “fandom” của thương hiệu. Trường hợp đang muốn tái định vị thương hiệu, bạn cũng nên áp dụng loại quảng cáo này để “kể lại” câu chuyện với người xem.
Mẫu content quảng cáo Facebook bắt trend
Mẫu content chạy ads Facebook bắt trend (hay "theo xu hướng") là một loại nội dung sáng tạo dựa trên các xu hướng, sự kiện, hoặc hiện tượng đang hot trên mạng xã hội. Đặc trưng của mẫu quảng cáo này là sử dụng tính thời điểm, sự sáng tạo và khả năng nhanh nhạy trong việc nắm bắt những gì đang được công chúng quan tâm để thu hút sự chú ý của người dùng.
Mẫu quảng cáo này thường dễ dàng tạo ra sự đồng cảm và kết nối cảm xúc với người dùng, vì liên quan trực tiếp đến những gì khách hàng đang quan tâm. Hơn nữa, quảng cáo bắt trend dựa trên những yếu tố đang hot, nên rất ngắn gọn, không cần giải thích quá nhiều mà khách hàng vẫn hiểu và chấp nhận.
Khi nào nên sử dụng: Thời điểm tốt nhất để sử dụng mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook kiểu bắt trend là khi một xu hướng mới vừa bắt đầu lan rộng. Lưu ý là trend phải có tính liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn đồ thể thao, các sự kiện lớn như World Cup hay Thế vận hội là cơ hội vàng để tận dụng quảng cáo bắt trend xoay quanh các sự kiện này. Ngoài ra, nếu khách hàng mục tiêu của thương hiệu là giới trẻ, thì nên thường xuyên sử dụng mẫu quảng cáo này.
Mẫu content chạy Facebook ads tạo cảm giác khan hiếm
Mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook tạo cảm giác khan hiếm thường được sử dụng để khuyến khích người dùng đưa ra quyết định nhanh chóng. Điều này kích hoạt tâm lý FOMO (Fear of Missing Out - Sợ bỏ lỡ), khiến người xem cảm thấy lo ngại rằng nếu không hành động ngay, họ sẽ mất đi cơ hội.
Mẫu quảng cáo thường sử dụng các câu chữ như “Chỉ còn 5 suất cuối”, “Giảm giá duy nhất hôm nay”, “Hết hàng sau 24 giờ”, tạo nên sự gấp gáp và thúc đẩy người xem hành động ngay lập tức. Ngoài ra có thể sử dụng yếu tố độc quyền, khiến người dùng cảm giác rằng chỉ có một số ít người có cơ hội tiếp cận sản phẩm hoặc ưu đãi đặc biệt, làm tăng giá trị của sản phẩm trong mắt họ. Chẳng hạn, “Chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên” hay “Đăng ký ngay để không bỏ lỡ”.
Khi nào nên sử dụng: Khi doanh nghiệp muốn giải phóng hàng tồn kho hoặc kích thích người dùng mua sắm trước một sự kiện lớn như Black Friday hay Tết, việc sử dụng quảng cáo khan hiếm sẽ giúp tạo động lực mua hàng nhanh chóng. Nếu doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới và muốn tạo sự háo hức, mẫu quảng cáo khan hiếm sẽ giúp tăng độ "hot" và khiến khách hàng cảm thấy nếu không mua sớm, họ sẽ bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm mới. Ví dụ tiêu biểu nhất các phiên bản giới hạn (limited edition) của các brand lớn.
Mẫu content chạy Facebook ads dạng thông tin hữu ích
Mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook dạng thông tin hữu ích là một trong những loại quảng cáo được sử dụng rộng rãi. Mục tiêu chính là cung cấp giá trị thực sự cho người đọc, thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng. Điểm nổi bật nhất của dạng quảng cáo này là tập trung cung cấp thông tin giá trị, thường là những mẹo, hướng dẫn, hoặc kiến thức hữu ích mà người dùng có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hoặc công việc. Ngoài ra, cách tiếp cận của mẫu content này khá gián tiếp, không "ép" người đọc mua sản phẩm ngay lập tức.
Mẫu bài viết quảng cáo Facebook dạng thông tin hữu ích thường liên quan đến các thương hiệu muốn xây dựng hình ảnh là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên sâu và hữu ích, doanh nghiệp tạo dựng uy tín và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng. Điều này lâu dài sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu khi họ có nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan.
Khi nào nên sử dụng: Quảng cáo dạng này phù hợp với các doanh nghiệp muốn phát triển hình ảnh thương hiệu là chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của họ. Ngoài ra nên áp dụng với các sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp, khách hàng có thể chưa hiểu rõ hết về giá trị mà họ sẽ nhận được nên thương hiệu phải “educate” thị trường.
Mẫu content chạy Facebook ads dạng testimonial
Đây là một trong những mẫu content chạy ads trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay và rất dễ thực hiện. Đặc trưng nổi bật nhất của mẫu quảng cáo này là dựa trên những đánh giá, phản hồi hoặc trải nghiệm thực tế của khách hàng. Thay vì quảng cáo từ quan điểm của doanh nghiệp, quảng cáo testimonials để khách hàng nói thay về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Điều này tạo cảm giác chân thực và khách quan hơn, từ đó tăng tính thuyết phục.
Khi nào sử dụng: Mẫu quảng cáo testimonials thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn xây dựng niềm tin từ khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi sản phẩm hoặc dịch vụ cần chứng minh hiệu quả thực tế. Ngoài ra, đối với những sản phẩm phức tạp, đắt tiền hoặc liên quan đến sự thay đổi thói quen tiêu dùng, khách hàng thường có xu hướng hoài nghi. Khi này, bạn nên sử dụng quảng cáo testimonials.
Xem thêm: Cách viết content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Lưu ý khi viết content chạy quảng cáo Facebook
Ngoài những mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook ở trên, bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố như:
- Kết hợp đầu tư vào visual: Trên Facebook, người dùng lướt qua rất nhiều thông tin mỗi ngày, nên việc thu hút sự chú ý chỉ trong vài giây đầu tiên là rất quan trọng. Việc sử dụng hình ảnh, video hoặc đồ họa đẹp mắt, chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo nổi bật và thu hút ánh nhìn ngay lập tức. Ngoài ra, sự sáng tạo trong visual có thể giúp quảng cáo trở nên khác biệt. Tuy nhiên, cần đảm bảo visual không quá phức tạp, dễ gây rối mà nên đơn giản, dễ hiểu, truyền tải thông điệp nhanh chóng và mạnh mẽ.
- Tuân thủ các chính sách của Facebook: Facebook có các quy định chặt chẽ về nội dung quảng cáo, đặc biệt trong các lĩnh vực như sức khỏe, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, tài chính, v.v. Vì vậy, quảng cáo không được chứa thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm, hình ảnh phản cảm hoặc những tuyên bố không có cơ sở khoa học.
- Thử nghiệm A/B testing: A/B testing là quá trình tạo ra hai phiên bản khác nhau của một quảng cáo để kiểm tra xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Ví dụ, thay đổi màu sắc của nút "Mua ngay", thay đổi cách viết tiêu đề hoặc thử nghiệm các kiểu hình ảnh khác nhau. Đôi khi, những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu quả quảng cáo.
Xem thêm: Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhanh ra đơn
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng trên nền tảng mạng xã hội, việc sở hữu một mẫu bài viết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không chỉ giúp bạn thu hút sự chú ý mà còn tăng cường khả năng chuyển đổi khách hàng. Để khám phá thêm nhiều bí quyết và chiến lược quảng cáo hiệu quả, hãy theo dõi website Pareto . Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những kiến thức hữu ích giúp nâng cao kỹ năng viết quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch của mình!