Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đầy hiệu quả
Để đảm bảo chạy quảng cáo hiệu quả thì những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là điều mà bạn cần nắm rõ. Để làm được điều đó, trước tiên bạn phải nắm rõ những loại hình quảng cáo trên Facebook và tùy chọn mục tiêu phù hợp.
Chỉ cần một trong các yếu tố này xảy ra sai sót, toàn bộ chiến dịch có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Để giúp các bạn yên tâm, Pareto xin chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook chi tiết và đầy hiệu quả trong bài viết này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhéQuảng cáo Facebook là gì
Quảng cáo Facebook là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số sử dụng nền tảng Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một đối tượng mục tiêu rộng lớn.
Lợi ích của quảng cáo Facebook:
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác: Facebook cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi, v.v.
- Đo lường hiệu quả chi tiết: Bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu quả của quảng cáo thông qua các số liệu như số lần hiển thị, lượt click, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.
- Chi phí linh hoạt: Bạn có thể điều chỉnh ngân sách và chi phí quảng cáo dựa trên mục tiêu và khả năng tài chính.
- Tương tác trực tiếp với khách hàng: Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua bình luận, tin nhắn, và phản hồi.
Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng, giúp bạn phát triển thương hiệu và tăng doanh số một cách hiệu quả.
Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1. Lên mục tiêu cụ thể và rõ ràng trước khi chạy
Một kinh nghiệm quảng cáo Facebook mà bạn phải nhắc đến là mục tiêu của bạn là gì. Lúc này bạn phải trả lời được câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy quảng cáo. Có thể là tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, hay nhấn vào xem sản phẩm,...
Đối với mỗi nội dung được đưa ra ở trên sẽ có những cách thực hiện quảng cáo khác nhau để bạn áp dụng. Bên cạnh đó bạn phải xác định được con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thu về, từ đó đề ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.
2. Hãy xác định và chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần xác định được phân khúc khách hàng để từ đó lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa Facebook vô cùng rộng lớn nên việc bạn chọn đúng khách hàng tiềm năng là một ưu điểm.
Ngoài ra đây còn là cách giúp bạn vừa tiết kiệm được phần lớn chi phí phải bỏ ra để quảng cáo Facebook đến được với nhiều người dùng, vừa làm tăng hiệu quả doanh thu.
3. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook - Làm tốt nội dung
Một kinh nghiệm khi quảng cáo Facebook không thể thiếu khi truyền tải đến với người tiêu dùng đó chính là nội dung (hay còn được gọi là Content).
Nội dung mà bạn đưa ra trong bài viết đó phải thể hiện được sự sáng tạo, mới lạ. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị khi quảng cáo của bạn đạt được tiêu chí này với hình ảnh được cập nhật liên tục và khác biệt từ nhà bán hàng.
Câu từ trong bài viết phải đánh trúng vào tâm lý người mua đang có nhu cầu, khiến họ có những liên tưởng, cảm thấy hào hứng. Bạn nên cập nhật những xu hướng mới nhất để có thể sáng tạo nên những bài content chất lượng.
4. Sử dụng hình ảnh bắt mắt khi chạy quảng cáo
Điều kiện không thể thiếu để khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo đó chính là hình ảnh đẹp mắt, thu hút người dùng.
Hãy đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo sao cho rõ nét, bắt mắt, làm nổi bật được sản phẩm. Tham khảo nhiều mẫu khác nhau để chọn được màu sắc hài hoà, phong cách trang trí hợp thời, dễ gây sự tò mò và chú ý từ người dùng.
Cũng có thể sử dụng hình thức các đoạn video ngắn để mô tả chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.
5. Lựa chọn thiết lập quảng cáo trên nền tảng di động
Đây cũng là giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu suất quảng cáo Facebook. Cụ thể, bạn nên theo dõi báo cáo kết quả của Facebook Ads để nắm rõ loại thiết bị mà nhóm khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất.
Chẳng hạn, họ là những người trẻ trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, thường dành nhiều thời gian sử dụng thiết bị di động nhiều hơn máy tính. Trong trường hợp này, người dùng nên điều chỉnh mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook thành các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh.
Đây là yếu tố giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như tỷ lệ chuyển đổi, chắc chắn sẽ thu về kết quả trên cả mong đợi nếu như vận dụng thành công.
6. Xác định mức ngân sách phù hợp
Với những tài khoản, chiến dịch quảng cáo mới bạn không nên thiết lập mức ngân sách quá lớn, chẳng hạn như 500.000 VNĐ/ ngày. Thay vào đó, lựa chọn phù hợp nhất vẫn nên là 300.000 VNĐ/ ngày, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo mang lại hiệu quả cao.
Nguyên nhân bởi hệ thống Facebook cần thời gian để đánh giá đối tượng phân phối trong phạm vi nhỏ trước. Nếu bạn đặt 500.000 VNĐ/ ngày ngay trong lần đầu tiên, Facebook sẽ rất khó phân tích chính xác tệp khách hàng tiềm năng.
Sau khi nhận thấy hiệu quả, người dùng có thể tăng ngân sách từ từ, nhưng không nên vượt quá 15%/ ngày. Đây là kinh nghiệm quảng cáo Facebook hữu ích. Từ đó giúp bạn phân phối đồng đều trong nhóm đối tượng.
7. Kinh nghiệm quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ các chuyên gia, dưới đây là lưu ý người dùng nên cân nhắc để tránh tài khoản bị khóa:
Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách Facebook: Hệ thống Facebook cấm sử dụng các từ như trắng da, thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, cam kết 100%, sexy,… khi chạy quảng cáo. Do đó, bạn lưu ý không nên sử dụng những từ ngữ này để tránh quảng cáo không được phê duyệt
Không quảng cáo hàng có thương hiệu: Tất cả các thương hiệu lớn như Adidas, Nike, CK,… đều đã được đăng ký trên Facebook. Bạn chỉ có thể quảng cáo những sản phẩm này với giấy phép phân phối rõ ràng, nếu không, tài khoản sẽ bị khóa ngay lập tức
8. Kinh nghiệm làm thẻ Visa Debit/Credit để chạy quảng cáo
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, thẻ thanh toán quốc tế là phương thức luôn được người dùng ưu tiên sử dụng, bao gồm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế thuộc các thương hiệu Visa, JCB, Mastercard,… Trong đó, thẻ Visa Debit thường chiếm tỷ lệ cao bởi tính an toàn, tiện lợi, dễ phát hành và kiểm soát chi phí. Ngoài ra, loại thẻ này cũng được hỗ trợ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng cá nhân.
Tính năng nạp tiền trước, trả tiền sau mang đến nhiều trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng khi thanh toán dịch vụ Facebook Ads. Trước khi khởi tạo chiến dịch, người dùng có thể nạp tiền vào thẻ trước, sau đó tiền sẽ trừ dần dần dần. Đây là giải pháp lý tưởng giúp bạn kiểm soát các khoản chi tiêu một cách dễ dàng, tránh tình trạng vượt quá ngân sách.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook
Công cụ giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Kiến thức, kinh nghiệm quảng cáo Facebook là cần thiết, thế nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua sự hỗ trợ tuyệt vời từ công cụ nhằm giúp bạn làm marketing hiệu quả hơn trên Facebook nhé. Và đó là những công cụ bao gồm:
1. Facebook Ads Manager
Đây chính là trình quảng lý quảng cáo hiệu quả mà Facebook phát triển dành cho nhà quảng cáo. Đây gần như là công cụ cơ bản, nếu bạn muốn chạy Ads Facebook, hãy tìm hiểu về công cụ này. Với công cụ bạn có thể:
- Tạo fanpage hoặc sử dụng fanpage có sẵn để quảng cáo
- Sử dụng nội dung quảng cáo
- Hỗ trợ target nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất
- Thiết lập ngân sách
- Theo dõi, tối ưu chiến dịch
2. Facebook Ads Manager App
Bạn không thường xuyên sử dụng máy tính, vậy làm sao để quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook. Thay vì sử dụng máy tính, bạn hoàn toàn quản lý quảng cáo ngay trên thiết bị di động.
Và công cụ hỗ trợ đó chính là Facebook Ads Manager App. Với công cụ này bạn có thể:- Theo dõi quảng cáo, xác định hiệu quả.
- Dễ dàng chỉnh sửa mẫu quảng cáo.
- Điều chỉnh lịch chạy, ngân sách.
- Tạo quảng cáo.
- Và nhận thông báo từ chiến dịch.
3. AdEspresso
Trên Facebook có khá nhiều công cụ hỗ trợ bạn làm marketing, tuy nhiên thường chúng sẽ khá phức tạp. Và nếu bạn hướng đến sự đơn giản, AdEspresso chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn sẽ không thể nào bỏ qua.
Công cụ này sẽ hỗ trợ trả về số liệu chi tiết từ chiến dịch, từ số liệu này bạn sẽ dễ dàng xác định được hiệu quả quảng cáo và biết mình cần phải làm gì với chiến dịch.
Những ưu điểm từ công cụ này có thể kể đến như:
- Giao diện đơn giản, số liệu, chỉ số phân tích chính xác.
- Hỗ trợ phân tích sâu chỉ số từ phía người dùng.
- Bạn cũng có thể gim quảng cáo và tập trung.
Xem thêm:
Trên đây Pareto vừa chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Cùng với đó là những phần mềm giúp bạn tăng cường khả năng chạy hiệu quả quảng cáo. Để được tư vấn cụ thể về các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ chúng tôi theo số 0979.765.097 - 0979.386.853. Xin chân thành cảm ơn.