Tổng hợp các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng Pareto tìm hiểu trong bài viết này. Cùng với đó là những sai lầm nên tránh khi chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không?
Đối với quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo Google Ads nói riêng, thì cách quảng cáo miễn phí thường được áp dụng nhất là chạy bùng hay còn được hiểu là chạy quảng cáo nhưng không trả tiền. Tuy nhiên, Pareto không khuyến khích làm điều này, bởi sẽ có rất nhiều hệ luỵ xảy ra.
Vậy có thể chạy quảng cáo trên Google miễn phí được không? Câu trả lời là có. Các chuyên gia đào tạo Google Ads cho biết, Google luôn tạo điều kiện cho người dùng tối ưu chi phí một cách tốt nhất, điều này đảm bảo họ luôn đạt được các mục đích về kinh doanh, cũng như duy trì việc sử dụng các dịch vụ tại Google. Để biết chính xác có những cách quảng cáo Google miễn phí nào, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết.
Các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
1. Chạy quảng cáo miễn phí trên Google bằng voucher
Nền tảng Google Ads đã và đang setup những quy định, chính sách riêng cũng như cung cấp các voucher cho đối tác mới tham gia theo từng vị trí địa lý. Tận dụng điều này bạn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình đến với khách hàng mà không phải chi một đồng nào cả.
Để có thể sử dụng cách quảng cáo trên Google miễn phí bằng những voucher do Google cung cấp thì chỉ cần nhập mã (coupon) trên voucher vào tài khoản chạy quảng cáo Google Ads là xong. Sau đó, Google sẽ bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo miễn phí.
2. Tạo tài khoản My Google Business
Một cách khác để chạy miễn phí quảng cáo trên Google là tạo tài khoản My Google Business (GMS), một dịch vụ không mất phí do Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương. Bằng cách mở tài khoản này, bạn có thể đạt được những điều sau đây:
- Hiển thị thông tin thân thiện với người dùng khi họ tìm kiếm tên doanh nghiệp trên Google.
- Tăng cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm địa phương liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
Bên cạnh việc tạo tài khoản My Google Business, bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi để giành được vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm địa phương. Cụ thể:
- Đảm bảo tất cả thông tin trong tài khoản chính xác và cập nhật mới nhất.
- Thêm hình ảnh về doanh nghiệp trong tài khoản.
- Đảm bảo địa chỉ doanh nghiệp hiển thị trên trang chủ và ở định dạng chính xác.
- Thêm bản đồ Google trong trang liên hệ của tài khoản.
- Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và lược đồ phù hợp để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp cho Google.
- Theo đuổi những đề cập và liên kết thương hiệu từ báo chí địa phương.
- Thêm một số bài đánh giá của khách hàng trong tài khoản.
3. Tối ưu danh sách Google Maps
Google Maps là dịch vụ khác của Google mà bạn có thể sử dụng để chạy quảng cáo miễn phí. Danh sách bản đồ của Google được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và hiển thị khi người dùng truy cập vào tab bản đồ.
Để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google Maps, trước hết bạn cần chuẩn bị tài khoản My Google Business và thực hiện các điều sau:
- Cung cấp địa chỉ hợp lệ của doanh nghiệp cho tài khoản GMB.
- Xác minh thông tin doanh nghiệp với Google.
- Tối ưu trang web để thân thiện với thiết bị di động.
- Tạo địa chỉ trang web tương đồng với địa chỉ hiển thị trên Google Maps.
4. Thêm sản phẩm trên Google Shopping
Bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm trên Google mà không cần trả tiền thông qua nền tảng Google mua sắm. Trước đây, việc đưa sản phẩm lên Google mua sắm thường đòi hỏi trả phí, nhưng từ tháng 4 năm 2020 Google đã thông báo cung cấp tính năng này miễn phí. Để có thể đưa sản phẩm của mình lên Google mua sắm, bạn cần thực hiện các việc sau:
- Tạo tài khoản người bán trên Google.
- Tạo nguồn cấp sản phẩm và gửi nó đến Google.
Sau khi gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và được Google chấp thuận, quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ có đủ điều kiện hiện trên cho các tìm kiếm liên quan. Lưu ý rằng, tính năng này chỉ khả dụng với những người bán ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra toàn cầu trong thời gian tới.
5. Yêu cầu lấy phiếu thưởng của Google Ads
Google Ads là một hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên tính năng tìm kiếm của Google và những sản phẩm khác thuộc Google như Youtube, Gmail…
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động kinh doanh ở Hoa Kỳ thì bạn có thể tận dụng đặc điểm này để chạy quảng cáo Google miễn phí. Cách để quảng cáo trên Google miễn phí như sau: Bạn yêu cầu mã giảm giá 150$ của Google để được quảng cáo miễn phí ở nền tảng này. Sau đó truy cập vào website Phiếu thưởng của Google để lưu mã giảm giá.
Sai lầm cần tránh khi tự chạy quảng cáo Google Ads
Bạn nên nắm rõ những sai lầm cần tránh dưới đây để đảm bảo thực hiện chiến dịch quảng cáo miễn phí trên Google của mình hiệu quả nhất:
Lạm dụng quá nhiều từ khóa: Việc lạm dụng quá nhiều từ khóa không những làm bạn tốn nhiều chi phí mà còn có thể khiến cho quảng cáo Google Adwords của bạn trở nên kém hiệu quả hơn. Nhất là khi bạn sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm không nhiều hoặc không có sự liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Sử dụng từ khóa rộng: Từ khóa rộng là từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, song nó không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn mà thậm chí còn làm tiêu tốn một khoản chi phí quảng cáo rất lớn vì lượng traffic vào Web nhiều mà nhu cầu mua hàng lại không cao. Vì thế, lời khuyên cho bạn là lựa chọn từ khóa càng chi tiết càng tốt.
Bỏ qua từ khóa phủ định: Nhiều người cho rằng khi chạy quảng cáo sẽ không hiển thị từ khóa phủ định nên không dùng nó. Song, thực tế nếu biết cách sử dụng loại từ khóa này thì nó có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể đấy nhé.
Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo: Chèn từ khóa vào nội dung quảng cáo chính là một cách để tăng điểm chất lượng cũng như thứ hạng cho quảng cáo. Điều này giúp thu hút mọi người nhấp chuột vào quảng cáo hơn.
Không phân vùng địa lý: Doanh nghiệp của bạn chỉ hoạt động tập trung ở một khu vực nào đó. Song, khi tự chạy quảng cáo bạn lại không khoanh vùng đối tượng trong khu vực, điều này khiến quảng cáo sẽ hiển thị đến tất cả mọi người.
Xem thêm:
Trên đây là cách chạy quảng cáo Google Ads miễn phí và những sai lầm cần khắc phục khi tự chạy quảng cáo mà Pareto chia sẻ tới các bạn. Để được tư vấn về các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google, hãy liên hệ chúng tôi theo số 0979.765.097 - 0979.386.853. Xin chân thành cảm ơn.