Các dạng bài viết trên website phổ biến - Các dạng bài content SEO

Pareto Tác giả Pareto 06/11/2024 17 phút đọc

Để website của bạn thực sự thu hút người dùng, việc xây dựng một list bài viết đa dạng là vô cùng quan trọng. Những bài viết như hướng dẫn, review sản phẩm, toplist hay chia sẻ kinh nghiệm không chỉ mang đến thông tin giá trị, mà còn giúp giữ tương tác với khách hàng lâu hơn. Mỗi kiểu bài viết phục vụ một mục đích khác nhau, từ cung cấp kiến thức đến xây dựng niềm tin. Cùng Pareto theo dõi các dạng bài viết trên website phổ biến nhất, ai cũng nên biết nhé! 

Các dạng bài viết trên website phổ biến nhất hiện nay

Website cần có sự đa dạng về bài viết để thu hút và giữ chân người đọc. Việc triển khai các kiểu content khác nhau giúp website trở nên phong phú hơn, đồng thời hỗ trợ SEO, tăng tính uy tín theo tiêu chí Google. Dưới đây là các dạng bài viết trên website phổ biến nhất hiện nay, theo dõi nhé!

Dạng bài content SEO chia sẻ cách làm

Đây là một trong các dạng bài content SEO được triển khai nhiều nhất. Dạng bài viết chia sẻ cách làm, hay còn gọi How-to, thường hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu về cách thực hiện một công việc cụ thể. Chẳng hạn như cách sử dụng sản phẩm, xử lý tình huống, hoặc áp dụng kỹ thuật nào đó. Đặc điểm nổi bật của bài viết là tính ứng dụng cao, dễ dàng theo dõi và thực hành, đồng thời thường đi kèm với hình ảnh hoặc video để minh họa cho các bước thực hiện.​

Mục đích của khách hàng khi tìm kiếm nội dung này là để tìm kiếm giải pháp nhanh chóng cho vấn đề họ gặp phải. Vì vậy, dạng bài content SEO này phải đưa ra hướng dẫn chính xác và chi tiết nhất, liệt kê theo thứ tự các bước để mọi người làm theo. Nếu muốn quảng bá thương hiệu, bạn có thể khéo léo sử dụng hình ảnh sản phẩm trong hình ảnh, video minh họa. Tham khảo bài viết “Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới ”. 

Các dạng bài viết trên website - Hướng dẫn cách làm
Dạng content này phải hướng dẫn theo thứ tự các bước để người đọc làm theo

Dạng content SEO giải thích khái niệm, hiện tượng

Trong số các dạng bài viết trên website, đây là dạng bài khó thực hiện nhất, đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức khá vững chắc. Content này làm rõ các khái niệm, thuật ngữ hoặc hiện tượng mà người đọc chưa hiểu rõ. Cái khó ở đây là các khái niệm, hiện tượng trong đời sống rất phức tạp. Nhưng bạn phải biết cách “đơn giản hóa” chúng để giải thích cho người đọc.

Intent của khách hàng thường là tìm kiếm thông tin cơ bản, nâng cao kiến thức về một vấn đề cụ thể, hoặc giải quyết sự tò mò về một khái niệm hoặc xu hướng mới. Ví dụ, người dùng có thể search “SEO là gì” trên Google. Đây là những newbie muốn tìm hiểu về marketing, hoặc chủ doanh nghiệp đang có ý định triển khai SEO. Tham khảo bài viết “Local SEO là gì”. 

Các dạng bài viết trên website - Giải thích khái niệm
Dạng content giải thích đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức khá vững chắc

Dạng bài content SEO sử dụng toplist

Nhu cầu phổ biến nhất của khách hàng hiện nay là so sánh, tìm ra lựa chọn tốt nhất. Content SEO dạng toplist sẽ giải quyết tốt vấn đề này cho khách hàng. Đặc trưng của các dạng bài viết toplist trên website là cung cấp một danh sách các mục tiêu, sản phẩm, dịch vụ, hoặc những gợi ý hữu ích về một chủ đề cụ thể, thường là dưới dạng Top 5, Top 10. Từ đó, người đọc sẽ có một list các lựa chọn và dễ dàng so sánh. Vì vậy, đây là một trong các dạng bài viết trên website mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai.

Ví dụ, bài viết “Top 10 Máy Hút Bụi Tốt Nhất 2024” có thể bao gồm các loại máy hút bụi khác nhau, phân loại theo hiệu suất, giá cả và tính năng. Mục đích là giúp người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng. Một biến thể khác của dạng content này là “tổng hợp mẫu”. Ví dụ, “Các mẫu nhà 3 tầng đẹp nhất”, “Top 15+ mẫu lời chúc sinh nhật hay và ấn tượng nhất”. Tham khảo bài viết “Top công cụ AI viết SEO ” và “15+ mẫu content bán quần áo hay nhất ”.

Các dạng bài viết trên website - Dạng toplist
Bài viết dạng toplist giúp người đọc có nhiều lựa chọn để so sánh

Dạng bài viết cập nhật tin tức trên website

Đây là một trong các dạng bài viết trên website giúp giữ sự tươi mới trong mắt khách hàng. Những bài viết này cung cấp các thông tin mới nhất về xu hướng thị trường, những thay đổi trong ngành nghề, hoặc các tin tức mới của doanh nghiệp. Ví dụ, thông báo webinars của doanh nghiệp, thông tin sự kiện,…

Việc cập nhật tin tức không chỉ giúp website của bạn trở thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy mà còn giúp cải thiện thứ hạng SEO, vì công cụ tìm kiếm thường ưu tiên những trang web có nội dung mới và liên quan. Lưu ý, đối với các dạng content SEO này, bạn nên share link lên mạng xã hội vì đây là nơi mọi người dùng để update tin tức mới.

Các dạng bài viết trên website - Bài viết cập nhật tin tức
Bài viết cập nhật tin tức thường dành cho các brand lớn, doanh nghiệp lớn nhiều hoạt động

Dạng bài viết trên website review thực tế

Các dạng bài viết trên website dạng review đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Mục đích chính của dạng bài này là giúp người đọc có cái nhìn rõ ràng về chất lượng, tính năng, và giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Nhờ đó, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng. Đặc trưng của bài review thực tế là sự trung thực và thông tin chi tiết, không phóng đại hay tô vẽ quá mức. Tham khảo bài viết “Review Larksuite ”. 

Các dạng bài content seo - content review
Content review phải đảm bảo sự thực tế, rõ ràng và minh bạch

Xem thêm: Các mẫu bài viết chuẩn SEO hay nhất, đủ mọi lĩnh vực

Cách tìm ý tưởng viết bài content SEO phong phú 

Để tìm ý tưởng triển khai các dạng bài viết trên website, có một số cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội: Các hội nhóm trên mạng xã hội là nơi người dùng chia sẻ những vấn đề, câu hỏi, hoặc xu hướng mới. Tham gia các nhóm này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, từ đó tạo ra những bài viết hấp dẫn và thiết thực.
  • Theo dõi các thị trường ngách: Việc theo dõi các thị trường ngách giúp bạn phát hiện những xu hướng, vấn đề hoặc nhu cầu chưa được khai thác nhiều. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các dạng bài content SEO có nội dung chuyên sâu và khác biệt. Từ đó, bạn có thể thu hút độc giả mục tiêu​ và dễ lên TOP hơn so với các chủ đề phổ biến.
  • Đọc sách, tạp chí để hiểu các khía cạnh chuyên sâu: Việc cập nhật kiến thức từ sách, tạp chí chuyên ngành giúp bạn hiểu sâu hơn về lĩnh vực mình đang viết. Đồng thời, điều này còn giúp tạo ra những bài viết có chiều sâu, đáng tin cậy, có giá trị lâu dài và được Google đánh giá cao.
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh: Phân tích nội dung của đối thủ là một cách tuyệt vời để tìm kiếm ý tưởng. Bạn có thể nhận thấy những chủ đề họ chưa khai thác hết hoặc tìm ra cách làm mới mẻ để tiếp cận lại các chủ đề quen thuộc​.
  • Không quá phụ thuộc vào dữ liệu quá khứ: Dữ liệu quá khứ là cần thiết khi nghiên cứu từ khóa SEO, ví dụ như lượt search hàng tháng. Tuy nhiên, nhiều chủ đề mới chưa có ai khai thác, lượt search thấp, nhưng lại vô cùng tiềm năng trong tương lai. Nếu triển khai bài viết, bạn sẽ dễ được lên TOP vì chưa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. 
Cách tìm ý tưởng viết content SEO hay
Content hay phải có nội dung bám sát nhu cầu thực tế của người dùng

Thuê viết content SEO website chuyên nghiệp tại Pareto

Pareto tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viết content uy tín tại Hải Phòng, mang đến cho doanh nghiệp giải pháp nội dung chất lượng, thu hút và tối ưu hóa hiệu quả marketing. Đội ngũ chuyên gia tại Pareto không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu kinh nghiệm trong việc lên chiến lược và tạo dựng nội dung sáng tạo. Nhờ đó, khách hàng có thể tối ưu hóa từng bài viết để đạt hiệu quả cao nhất.

Với dịch vụ viết content SEO, Pareto mang đến nội dung không chỉ chuẩn SEO mà còn hướng đến đối tượng người đọc cụ thể. Mỗi bài viết đều được Pareto theo dõi chặt chẽ trên các công cụ tìm kiếm, đảm bảo khả năng lên top. Ngoài ra, Pareto cũng triển khai đầy đủ các dạng bài viết trên website, từ hướng dẫn, giải thích, review cho đến toplist, đem lại sự phong phú và thu hút người đọc.

Với dịch vụ viết content Facebook, Pareto không chỉ dừng lại ở việc xây dựng fanpage bài bản, mà còn giúp bạn tối ưu từng bài đăng, tăng cường tương tác, và thu hút lượng like theo mục tiêu đã định. Chúng tôi sẽ giúp fanpage của bạn phát triển một cách tự nhiên và bền vững, tạo dựng uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng. Liên hệ ngay Pareto qua hotline 0979.765.097 - 0979.386.853 để được tư vấn dịch vụ viết content website chuyên nghiệp!

Dịch vụ viết content website - Pareto
Một bài viết website của Xây dựng Mộc Trang do Pareto thực hiện nằm trong top 10 Google

Xem thêm: Dịch vụ viết content Hải Phòng chuyên nghiệp

Trên đây là tổng hợp các dạng bài viết trên website phổ biến nhất hiện nay. Nội dung hấp dẫn, được tối ưu SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, bạn có thể thu hút lượt truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Muốn website của bạn thực sự trở thành công cụ kinh doanh hiệu quả, hãy bắt đầu với những bài viết chất lượng và tối ưu hóa. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc thiết kế web và xây dựng nội dung website, đừng ngại liên lạc với Pareto nhé!

Pareto
Tác giả Pareto Pareto
Bài viết trước Các dạng bài viết Content phổ biến nhất mà bạn cần biết

Các dạng bài viết Content phổ biến nhất mà bạn cần biết

Bài viết tiếp theo

Dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook Thái Bình - Uy tín, giá tốt

Dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook Thái Bình - Uy tín, giá tốt

Bài viết liên quan

Thông báo