Mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok chi tiết và hiệu quả nhất

Đồ Hồng Việt Tác giả Đồ Hồng Việt 09/11/2024 37 phút đọc

Hiện nay, những mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok là yếu tố không thể thiếu để kênh của bạn được hiệu quả và phát triển. Đặc biệt, TikTok có thể được xem là một “mảnh đất” màu mỡ dành cho những người muốn phát triển nội dung.

Vì thế, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tận dụng Tiktok để tạo ra dấu ấn của mình. Vậy mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok đạt hiệu quả và chi tiết nhất gồm những gì? Hãy cùng Pareto tìm hiểu chi tiết và theo dõi những lưu ý khi xây dựng kế hoạch trong bài viết này

Tại sao cần có kế hoạch xây dựng kênh Tiktok?

Việc có kế hoạch xây dựng kênh TikTok là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trên nền tảng này. Dưới đây là những lý do cụ thể vì sao cần có kế hoạch:

  • Kế hoạch giúp xác định phong cách, chủ đề và loại nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. 

  • Với một kế hoạch cụ thể, doanh nghiệp có thể phân bổ tài nguyên (nhân lực, thời gian, ngân sách) hợp lý. Tập trung vào những nội dung có tiềm năng cao.

  • Kế hoạch xây dựng kênh giúp xác định rõ đối tượng mục tiêu, từ đó sáng tạo nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ

  • Tăng khả năng tương tác và giữ chân người xem lâu dài.

  • Lên kế hoạch đăng bài và chủ đề cụ thể giúp kênh duy trì được tính nhất quán

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt người theo dõi.

  • Kế hoạch giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả của từng nội dung,

  • Với kế hoạch chi tiết, doanh nghiệp có thể nắm bắt và tận dụng các xu hướng mới, tăng khả năng tiếp cận và lan tỏa trên TikTok

  • Tạo cơ hội phát triển thương hiệu cá nhân và tổ chức một cách tự nhiên và hiệu quả.
Tại sao cần có kế hoạch xây kênh Tiktok
Tại sao cần có kế hoạch xây kênh Tiktok

Những mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok chi tiết nhất cho từng trường hợp

1. Mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok bán hàng

Trong năm 2023, TikTok Shop đã vươn lên trở thành kênh thương mại điện tử có doanh số lớn thứ 2 (chỉ đứng sau Shopee). Đối với Gen Z, hoạt động mua sắm truyền thống gần như rất ít và các đề xuất của cộng đồng cũng xuất hiện. Dữ liệu cho thấy rằng người dùng thế hệ Gen Z mua sắm trên TikTok có khả năng mua hàng dựa trên đề xuất của cộng đồng cao hơn 1,8 lần so với các thị trường truyền thống.

Chứng tỏ, TikTok Shop đang dần phát triển, chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, trực tiếp cạnh tranh với “anh lớn” Shopee. Sau đây là mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok bán hàng giúp bạn tận dụng được thời điểm vàng và tạo dựng được kênh bán hàng trên TikTok

Mục tiêu

  • Tăng nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

  • Đặt ra mục tiêu cụ thể. Ví dụ: Tăng 15% doanh số bán hàng trong 1 tháng xây dựng kênh.

Sản phẩm dịch vụ

  • Xác định mặt hàng chính bạn muốn tập trung đẩy mạnh. Ví dụ: thời trang, đồ làm đẹp, đồ dùng gia đình, thực phẩm, v.v.

  • Đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với các đối tượng người xem mục tiêu trên TikTok.

Nội dung

  • Tính năng, review, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm.

  • Quay video “đập hộp” để khơi gọi sự hứng thu của người xem.

  • Tạo video về các công dụng của sản phẩm.

  • Tạo video so sánh chất lượng sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

  • Chia sẻ câu chuyện thương hiệu, ý nghĩa sản phẩm của bạn để kết nối với người xem.

Phong cách

  • Xác định phong cách xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trên Tiktok

  • Sử dụng âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tương tác           

  • Tương tác tích cực với người xem bằng cách trả lời bình luận, hỏi ý kiến, tạo thử thách

  • Hỏi cảm nhận của người xem về sản phẩm/dịch vụ hoặc những nội dung họ muốn thấy.

  • Đặt câu hỏi để khuyến khích người xem tương tác.

  • Livestream bán hàng, tư vấn và hướng dẫn người xem sử dụng sản phẩm

  • Trả lời các câu hỏi của khách hàng đặt ra.

Hoạt động bổ trợ             

  • Sử dụng các hashtag phổ biến, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ

  • Kết nối, hợp tác những TikToker số lượng người theo dõi lớn và liên quan đến lĩnh vực của bạn 

  • Tạo video và chạy chiến dịch quảng cáo trên TikTok giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

  • Đăng video liên quan đến sản phẩm/dịch vụ thường xuyên để duy trì sự chú ý của người xem và xây dựng mối quan hệ dài hạn.

  • Đăng video ít nhất 2-3 video mỗi tuần để duy trì được sự chú ý của người xem.

  • Theo dõi số lượng lượt xem, tương tác, lượt theo dõi và doanh số bán hàng trên kênh TikTok

  • Điều chỉnh chiến lược xây dựng và cải thiện kết quả.
Mẫu kế hoạch xây kênh Tiktok Shop hiệu quả
Mẫu kế hoạch xây kênh Tiktok Shop hiệu quả

2. Mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok cá nhân

TikTok đang trở thành một nền tảng phổ biến với hàng triệu người dùng, và việc xây dựng kênh cá nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích và cơ hội mới. Bạn có thể chia sẻ sở thích, kiến thức, tạo ra nội dung hấp dẫn và mang về thu nhập cho chính mình. Đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện bản thân và tận dụng sự phổ biến của TikTok để kết nối với mọi người. Hãy cùng khám phá mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok cá nhân 

Mục tiêu và đối tượng    

  • Xây dựng một kênh TikTok cá nhân chất lượng, tương tác cao và hấp dẫn đối tượng mục tiêu.

  • Xác định rõ độ tuổi, sở thích, quan tâm và đặc điểm của người xem mục tiêu.

Nghiên cứu đối thủ          

  • Theo dõi và phân tích các tài khoản TikTok cùng lĩnh vực để hiểu xu hướng, nội dung phổ biến và cách họ tương tác với người xem.

  • Xác định các hashtag phổ biến và cách đối thủ sử dụng chúng để tạo tương tác.

Xác định chủ đề và điểm độc đáo

  • Chọn một lĩnh vực cụ thể mà bạn đam mê và có kiến thức sâu về đó.

  • Xác định giá trị độc đáo, những giá trị người khác không có nhưng mà bạn có thể mang đến cho người xem qua nội dung của mình.

  • Xác định các loại nội dung mà bạn sẽ tạo, bao gồm video vui, hướng dẫn, thú vị, hậu trường,

Chuẩn bị nội dung và lịch đăng

  • Tập trung vào mảng hậu kỳ video và âm nhạc để làm cho nội dung của bạn thú vị và nổi bật.

  • Hướng dẫn và giải thích một cách rõ ràng để giúp người xem hiểu và hứng thú với nội dung

  • Lập kế hoạch đăng 3 video/tuần vào các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Xây dựng dấu ấn cá nhân              

  • Sử dụng các hashtag liên quan đến lĩnh vực của bạn để tăng khả năng tìm kiếm và tương tác.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách duy trì phong cách độc đáo trong các video và mô tả.

  • Trả lời các bình luận và tin nhắn từ người xem để thể hiện sự tôn trọng và tương tác tích cực.

  • Tạo các cuộc thăm dò ý kiến hoặc thách thức, kích thích tương tác và tham gia của người xem.

Hoạt động bổ trợ             

  • Theo dõi số lượng người xem, tương tác và người theo dõi để đánh giá hiệu suất nội dung.

  • Dựa vào dữ liệu thu thập được, điều chỉnh chiến lược và nội dung để tối ưu hóa kết quả.

  • Hợp tác với các tài khoản TikTok khác cùng lĩnh vực để mở rộng mạng lưới kết nối.

  • Kết nối với người xem qua các mạng xã hội khác để tạo sự hiện diện toàn diện.

  • Xem xét định kỳ chiến lược, xác định điểm mạnh và yếu để điều chỉnh.

  • Đánh giá mục tiêu và kế hoạch để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.
mau-ke-hoach-xay-dung-kenh-tiktok-cho-ca-nhan
Mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok cá nhân

3. Mẫu plan content TikTok dành cho doanh nghiệp

Nhận thấy tiềm năng từ TikTok, xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp là điều mà rất nhiều “sếp lớn” hay chủ doanh nghiệp mong muốn. Việc này cũng không quá khó nhưng để thành công, bạn cần chuyên tâm và đầu tư lượng lớn chất xám. Hãy để mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok doanh nghiệp dưới đây hỗ trợ bạn nhé! Chỉ cần ứng dụng với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là bạn đã có ngay 1 bản kế hoạch xây kênh TikTok từ A đến Z rồi.

Mục tiêu và đối tượng

  • Xây dựng kênh TikTok để tăng tương tác với khách hàng, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tạo liên kết sâu hơn với cộng đồng.

  • Khách hàng tiềm năng và hiện tại, đặc biệt tập trung vào những đối tượng trẻ, yêu thích video ngắn và sáng tạo.

Nghiên cứu đối thủ và thị trường              

  • Theo dõi tài khoản TikTok của đối thủ cùng ngành để nắm bắt xu hướng và ý tưởng tạo nội dung.

  • Phân tích các video có lượng tương tác cao, hashtag thị trường được sử dụng phổ biến.

Xác định lĩnh vực và giá trị độc đáo           

  • Xác định lĩnh vực chính liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, ví dụ: nấu ăn, thời trang, làm đẹp, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

  • Tạo giá trị độc đáo bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn, cung cấp hướng dẫn thực tế và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Nội dung              

  • Tạo lịch đăng video đều đặn, ví dụ: 3 video/tuần.

  • Kết hợp các loại nội dung: hướng dẫn, thú vị, gợi cảm xúc.

  • Sử dụng âm nhạc năng động và đậm chất thể thao.

  • Chú trọng vào việc thể hiện sản phẩm trong các tình huống thực tế.

Hoạt động bổ trợ             

  • Sử dụng các hashtag thương hiệu và liên quan đến ngành.

  • Tương tác với bình luận, trả lời câu hỏi và đưa ra gợi ý.

  • Chia sẻ video TikTok trên Facebook, Instagram để tăng lượng người xem và tương tác.

  • Đặt quảng cáo vào các khung giờ mà đối tượng mục tiêu thường hoạt động trên TikTok.

  • Sử dụng TikTok Analytics để theo dõi lượt xem, tương tác và sự tăng trưởng người theo dõi.

  • Dựa trên dữ liệu, điều chỉnh lịch đăng video và chủ đề nội dung.

  • Hợp tác với các TikToker nổi tiếng để tăng sự nhận diện thương hiệu.

  • Kết nối với các sự kiện để tạo liên kết với cộng đồng.

  • Đánh giá hiệu suất mỗi tháng, so sánh với chỉ tiêu đã đề ra.

  • Dựa vào dữ liệu, điều chỉnh chiến lược và nội dung để đảm bảo hiệu quả.
mau-ke-hoach-xay-dung-kenh-tiktok-cho-doanh-nghiep
Mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

4. Mẫu kế hoạch Content TikTok kiếm tiền Affiliate

Xây dựng kênh TikTok với mục tiêu để làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing)là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn có thêm nguồn thu nhập mà không cần bỏ thêm vốn. Đây là 1 hình thức kiếm tiền trên TikTok vô cùng tiềm năng, đang được rất nhiều người đã và đang thực hiện. Vậy nên hãy bắt tay thực hiện xây dựng kênh TikTok để kiếm tiền từ Affiliate vì TikTok ngày càng thịnh hành. Dưới đây là mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok Affiliate bằng hình thức trải nghiệm và đánh giá sản phẩm, bạn có thể tham khảo vào áp dụng mẫu kế hoạch này nếu cảm thấy phù hợp với kênh của bạn nhé!

Mục tiêu             

  • Xác định sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm bạn muốn tập trung trải nghiệm, đánh giá.

  • Đặt mục tiêu cụ thể cho kênh như số lượng video review, số lượt xem, tỷ lệ tương tác và doanh số cần đạt được.

Đối tượng           

  • Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, thương hiệu và các ngành hàng liên quan.

  • Xác định nhóm đối tượng mục tiêu: độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi.

Nội dung              

  • Lập kế hoạch chi tiết cho các video review sản phẩm, cần phải đa dạng về nội dung và cách truyền tải

  • Tạo video chất lượng, hấp dẫn, và chia sẻ thông tin quan trọng về sản phẩm.

  • Xác định phong cách của video và cách truyền tải nội dung độc đáo của bạn.

  • Xây dựng mối quan hệ với những người cùng lĩnh vực.

  • Tiêu đề, mô tả, hashtags thêm từ khóa liên quan đến sản phẩm để tối ưu hóa SEO cho video.

  • Sử dụng các hashtag phổ biến liên quan đến sản phẩm để tăng khả năng tiếp cận.

Liên kết với các chương trình Affiliate      

  • Đăng ký các chương trình tiếp thị liên kết liên quan đến sản phẩm hoặc ngành hàng bạn đang thực hiện review.

  • Nhận mã liên kết riêng để có thể theo dõi doanh số bán hàng từ kênh TikTok của bạn.

Hoạt động bổ trợ             

  • Xây dựng lịch đăng tải video đều đặn để giữ người xem ở lại kênh của bạn.

  • Thêm những thông tin mới nhất về sản phẩm và thị trường vào nội dung các video.

  • Tích cực trả lời bình luận và tin nhắn từ người xem, tiếp nhận góp ý và phản hồi về sản phẩm một cách thiện chí từ người xem.

  • Sử dụng các câu CTA để kêu gọi hành động chốt sale

  • Sử dụng các công cụ phân tích trên TikTok để theo dõi lượt xem, lượng tương tác và doanh số bán hàng

  • Điều chỉnh chiến lược xây dựng, tối ưu hóa nội dung và cách tiếp cận.

  • Tạo thumbnail hấp dẫn, chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt.
Lập kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho nhà sáng tạo nội dung mới
Mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok kiếm tiền

Những lưu ý khi xây dựng kế hoạch làm kênh Tiktok

1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Để xây dựng kênh TikTok thành công, xác định mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Đây chính là kim chỉ nam để định hình nội dung, phong cách và cách thức tương tác với khán giả. Mục tiêu có thể phân thành ngắn hạn và dài hạn.

Mục tiêu dài hạn thường là xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, hoặc hình thành một cộng đồng chung sở thích. Mục tiêu ngắn hạn có thể là tăng lượt theo dõi, lượt xem, hoặc tỷ lệ tương tác trong khoảng thời gian nhất định.

cach-xay-dung-kenh-tiktok-1
Xác định mục tiêu rõ ràng

2. Định hình Concept kênh TikTok

Trước tiên, cần xác định lĩnh vực chủ đạo của kênh như thời trang, ẩm thực, du lịch, giáo dục, hoặc làm đẹp. Việc chọn đúng lĩnh vực giúp nội dung dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng. Sau đó, cần duy trì phong cách và giọng điệu thống nhất. Tùy thuộc vào mục tiêu, bạn có thể lựa chọn phong cách vui nhộn, hài hước, truyền cảm hứng, hoặc chuyên nghiệp. Sự nhất quán này giúp người xem dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, tính sáng tạo và khả năng cập nhật xu hướng là vô cùng quan trọng. TikTok là nền tảng có xu hướng thay đổi liên tục, vì vậy để nổi bật, bạn cần biến các trào lưu thành phong cách cá nhân độc đáo của mình.

cach-xay-dung-kenh-tiktok-2
Định hình Concept kênh TikTok

3. Thiết lập lịch đăng video cụ thể

Một lịch đăng video rõ ràng giúp quản lý thời gian hiệu quả, đồng thời tạo kỳ vọng cho người xem. Đăng video đều đặn giúp khán giả biết khi nào có nội dung mới, từ đó tăng khả năng tương tác. Lịch đăng tải có thể là các ngày cố định trong tuần hoặc hàng ngày tùy thuộc vào khả năng sản xuất.

Thời gian đăng tải cũng rất quan trọng. Các khung giờ từ 18h đến 22h hoặc cuối tuần thường là thời điểm có nhiều người online. Bạn có thể theo dõi dữ liệu phân tích của TikTok để tối ưu thời gian đăng bài, đảm bảo tiếp cận đúng lúc khán giả đang hoạt động nhiều nhất.

cach-xay-dung-kenh-tiktok-3
Thiết lập lịch đăng video cụ thể

4. Chiến lược sáng tạo và quảng bá kênh

Sáng tạo nội dung và quảng bá kênh là hai yếu tố quyết định đến khả năng phát triển kênh. Để nội dung hiệu quả, hãy luôn bắt kịp các xu hướng, kết hợp chúng vào phong cách cá nhân nhằm thu hút sự chú ý. Nội dung hấp dẫn giúp bạn tăng cường tương tác tự nhiên.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận, cần quảng bá qua các nền tảng khác như Instagram, YouTube, và Facebook. Ngoài ra, hợp tác với các TikToker khác qua duet, stitch hoặc tạo các thử thách chung cũng là cách hiệu quả để thu hút khán giả mới. Điều này không chỉ tăng khả năng tương tác mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận với đối tượng tiềm năng.

cach-xay-dung-kenh-tiktok-4
Chiến lược sáng tạo và quảng bá kênh

5. Dự toán ngân sách

Dù TikTok không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật, đầu tư vào thiết bị tốt giúp nâng cao chất lượng video và tạo ấn tượng tốt với người xem. Tiếp theo là chi phí dành cho phần mềm chỉnh sửa video. Có thể sử dụng các công cụ miễn phí như CapCut, iMovie, nhưng để có tính năng cao cấp hơn, các phần mềm trả phí như Adobe Premiere Pro hoặc Final Cut Pro sẽ giúp nâng cao chất lượng nội dung.

Ngoài ra, ngân sách quảng cáo cũng cần dự toán hợp lý. TikTok cung cấp nhiều hình thức quảng cáo như TikTok Ads và quảng cáo qua các KOLs, influencers, giúp kênh phát triển nhanh chóng. Khi lên ngân sách quảng cáo, cần xác định mục tiêu cụ thể để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Xem thêm:

Trên đây Pareto vừa chia sẻ tới các bạn những mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok chi tiết và hiệu quả nhất hiện nay. Cùng với đó là những lưu ý khí lập kế hoạch xây dựng kênh. Để được tư vấn về những mẫu kế hoạch xây dựng kênh Tiktok, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0979.765.097. Xin chân thành cảm ơn.

Đồ Hồng Việt
Tác giả Đồ Hồng Việt Editor
Bài viết trước Cách tạo website cá nhân miễn phí trên điện thoại chi tiết

Cách tạo website cá nhân miễn phí trên điện thoại chi tiết

Bài viết tiếp theo

5+ Mẫu kế hoạch content marketing bạn không thể bỏ qua

5+ Mẫu kế hoạch content marketing bạn không thể bỏ qua

Bài viết liên quan

Thông báo