Những lưu ý khi thiết kế website bán quần áo sao cho đẹp
Hiện nay, việc mua sắm online đang là xu hướng của nhiều gần đây. Vì thế, việc thiết kế website bán quần áo đang là xu hướng của nhiều cửa hàng gần đây. Đây là điều cần thiết để cửa hàng có thể giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới mua sắm. Đặc biệt, với mặt hàng có tính cạnh tranh cao như thời trang, việc có website sẽ giúp cửa hàng tăng tính cạnh tranh. Vậy thế nào là một thiết kế website bán quần áo đẹp ? Hãy cùng Pareto tìm hiểu những lưu ý trong bài viết dưới đây. Đây sẽ là lời khuyên hữu ích để giúp shop tăng doanh thu
Những lợi ích của việc thiết kế website bán quần áo
- Giúp bạn thiết lập một sự hiện diện mới trên Internet. Có cơ hội tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi…
- Thiết kế website bán quần áo giúp khách hàng dễ dàng tra cứu. Tìm kiếm thông tin doanh nghiệm, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bất cứ nơi đâu trên thế giới chỉ với một chiếc máy tính, smartphone được kết nối Internet…
- Thiết kế web bán quần áo tạo ra một hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trước khách hàng. Bằng các chiến dịch Marketing, Pr…Khi sở hữu riêng một trang website. Bạn có thể có thêm các mối quan hệ một cách dễ dàng qua Internet. Thậm chí, tạo ra một hiệu ứng lan tỏa trên cộng đồng mạng, từ đó doanh thu bán hàng cũng được tăng lên.
- Các sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng được trình bày một cách chuyên nghiệp. Đầy sinh động. Khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần trên website của bạn. Vì thế bạn nên trưng bày những sản phẩm đẹp nhất để tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Các yếu tố cần thiết để xây dựng website bán quần áo chất lượng
1. Trang chủ bắt mắt để tạo ấn tượng mạnh với người dùng
Trang chủ (Homepage) là nơi đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi bước vào website. Điều này khiến nó trở thành một trong những điểm chạm vô cùng quan trọng của trang web. Hãy tận dụng trang chủ để thu hút người dùng và truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn. Không nên “tranh thủ” hiển thị cả giá sản phẩm ở đây, hãy khuyến khích khách hàng tiếp tục khám phá cửa hàng của bạn.
Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng ở trang chủ chính là sử dụng những hình ảnh đẹp. Bạn cũng có thể học cách Zara sử dụng định dạng video để đem lại cảm giác chân thực hơn cho khách hàng.
2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào mặt hình ảnh. Điểm yếu của mua sắm online là các sản phẩm không được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Chính điều này làm nhiều khách hàng phải e ngại khi ra quyết định mua hàng. Do đó, hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, bao quát nhiều góc, càng mang đến cho khách hàng sự tin tưởng. Bạn có thể đăng tải hình người mẫu/khách hàng mặc trang phục đó, hay video ngắn cũng là một mẹo thu hút khách hàng rất tốt. Với video, bạn sẽ làm tăng thời gian ở lại trang web của khách và Google sẽ đánh giá website tốt hơn.
Lưu ý: sử dụng hình ảnh hay video với kích thước dung lượng lớn vừa đủ để khách hàng vừa có thể xem sản phẩm rõ nét. Tránh những tệp có dung lượng quá lớn làm trang web trở nên nặng nề và chậm chạp.
3. Thanh điều hướng trực quan, dễ hiểu
Một trang web đem lại hiệu quả khi chúng dễ sử dụng, điều hướng được khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Tạo ra một website dễ điều hướng sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, cơ hội bán được hàng hay ghi nhớ thương hiệu từ đó cũng sẽ cao hơn. Để xây dựng menu nội dung và thanh điều hướng, hãy thử đi theo các bước sau:
Liệt kê content – Bạn muốn đưa những thứ gì lên website?
Từ “mớ hỗn độn” trên, hãy bắt đầu phân loại content theo các level về thông tin, cấu trúc nó thành một site map logic. Điều hướng phải càng đơn giản càng tốt. Đừng quên sử dụng từ ngữ thân thiện, dễ hiểu với người dùng.
Chọn các loại thiết kế cho thanh điều hướng (navigation bar)
4. Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng và cung cấp thông tin chi tiết
Những thành phần thiết kế bạn cần chú ý để xây dựng trang sản phẩm:
Ảnh và video: Vì không thể thử đồ, khách hàng sẽ rất muốn xem sản phẩm trông như thế nào trong đời thực và ở nhiều góc chụp khác nhau, cận cảnh và toàn cảnh. Hãy chuẩn bị một nguồn ảnh đáp ứng về cả số lượng và chất lượng để thỏa mãn nhu cầu này của khách hàng.
Nút “Thêm vào giỏ hàng”: Phải được hiển thị thị rõ ràng, nổi bật trên trang.
Mô tả sản phẩm: mô tả chi tiết (chất vải, kích thước, giá thành), tập trung vào những đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Các màu sắc và kích thước có sẵn cũng phải được hiển thị đầy đủ.
Cung cấp những gợi ý “Mix and match”: Rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ. Hãy trở thành một nhà tạo mẫu và cung cấp cho khách những ý tưởng diện đồ thú vị. Điều này không chỉ tăng cơ hội mua hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn bán thêm được các món đồ đi kèm khác nữa.
5. Blog – Khu vực vàng để thu hút khách hàng và hỗ trợ SEO
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào nội dung và tạo ra trang blog thú vị. Những bài viết chia sẻ thông tin bổ ích là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website. Không chỉ là những nội dung dễ chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội, blog còn thực sự là “khu vực vàng” hỗ trợ SEO. Đây cũng là nơi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một chuyên gia trong ngành với những kiến thức sâu rộng. Đừng bỏ qua tính năng này nếu như bạn đang xây dựng website cho doanh nghiệp của mình nhé!
Với website trong ngành thời trang, những bài chia sẻ về xu hướng ăn mặc, cách phối đồ sẽ là nội dung thu hút người dùng truy cập và níu giữ họ ở lại trên web lâu hơn
6. Thiết kế website bán quần áo tương thích với mọi thiết bị ( Responsive web)
Responsive Web Design là phương pháp thiết kế website cho phép hiển thị tương thích với mọi kích thước của thiết bị. Nói cách khác, bố cục của các trang web sẽ tự đáp ứng theo hành vi của người dùng và môi trường hiển thị. Môi trường ở đây chính là kích thước của trình duyệt, hướng xoay hoặc kích thước của thiết bị. Thiết bị đa phần sẽ là di động như tablet hoặc smartphone. Hãy chắc chắn rằng website của bạn khi hiển thị trên điện thoại không bị mất cân đối về hình ảnh, bố cục hay chữ.
Lưu ý: các website không được tối ưu thiết kế trên màn hình thiết bị di động sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng.
7. Doanh thu tăng vọt nhờ tích hợp các phương thức thanh toán thuận tiện.
Không ít người mua cảm thấy chán nản khi muốn mua hàng trên web bán quần áo online mà phải cất công ra tận cửa hàng để chọn hoặc đợi vận chuyển. Người tiêu dùng tại Việt Nam còn chưa quen và thiếu tin tưởng với việc thanh toán trực tuyến nên với các website thời trang nói chung, bạn nên đưa nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán cho khách hàng. Có thể là thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử, thu tiền khi giao hàng (COD)… nhằm gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng.
8. Tích hợp ứng dụng trợ giúp, quản lý website thông minh
Với một cửa hàng kinh doanh quần áo online, công việc của người chủ nhiều không xuể. Các ứng dụng không những giúp chủ shop bớt việc mà còn hỗ trợ cách bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các website bán hàng được tích hợp với nhiều ứng dụng có thể tăng hiệu quả bán hàng trong nháy mắt. Chẳng hạn như khi khách hàng cần tư vấn có thể hỏi trực tiếp thông qua live chat; hay muốn kiểm tra giá cả trên thị trường có thể nhìn vào công cụ kiểm tra và so sánh giá trên website;…Hơn nữa, sự kết hợp với đối tác cung cấp các dịch vụ bổ sung sẽ giúp chủ shop phục vụ một cách toàn diện hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ khâu tìm hiểu cho đến khi chọn lựa, mua hàng, thanh toán và nhận hàng.
Những mẫu thiết kế web bán quần áo đẹp và chất lượng
Xem thêm:
Trên đây là những điều cần biết về bố cục và các tính năng cần lưu ý khi thiết kế web bán quần áo mà Pareto chia sẻ tới các bạn. Cùng với đó là những mẫu thiết kế đẹp mà có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu thiết kế website bán quần áo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm