Các mẫu content bất động sản hay, hấp dẫn người đọc nhất

Pareto Tác giả Pareto 01/11/2024 20 phút đọc

Content (nội dung) đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Bởi lẽ, bất động sản là một ngành hàng có hành trình khách hàng rất dài. Bạn phải xây dựng được một hệ thống nội dung hay, hấp dẫn thì mới có thể đồng hành cùng khách hàng qua từng giai đoạn, cho đến khi “chốt sale". Trong bài viết này, Pareto sẽ giúp bạn tìm hiểu công thức viết content bất động sản hay và những bài viết hay về bất động sản, từ đó có thể áp dụng nhanh chóng!

Chuẩn bị gì trước khi viết content bất động sản?

Để viết content bất động sản hiệu quả, việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào viết là rất quan trọng:

  • Xác định mục tiêu bài viết: Mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình viết content bất động sản. Bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, hay tăng doanh số bán hàng? Content này là để chạy ads, hay chỉ là một bài tăng tương tác trên Facebook? Một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn định hình nội dung và cách tiếp cận.
  • Xác định đối tượng người đọc: Muốn viết content bất động sản hay, bạn phải hiểu rõ về đối tượng người đọc. Họ là ai, là nhà đầu tư, người mua nhà lần đầu, hay người thuê nhà?. Đặc điểm nhân khẩu học của họ như độ tuổi, nghề nghiệp, và sở thích cũng rất quan trọng. Ngoài ra, hãy tìm hiểu pain point, những nhu cầu, mong muốn và tâm lý của họ trước khi viết bài.
  • Xác định các nội dung cần nghiên cứu: Để viết hay, bạn cần hiểu về dự án, sản phẩm mà bạn đang định nói về. Ngoài ra, hãy xem nội dung mà các đối thủ đang tạo ra, những gì họ làm tốt và những điểm còn thiếu. Điều này giúp bạn xác định cách tạo ra nội dung độc đáo và khác biệt.
Chuẩn bị gì khi viết content bất động sản
Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi viết content

Công thức viết content bất động sản chuẩn nhất

Sau khi nghiên cứu về khách hàng và đối thủ, bạn cần biết nên áp dụng công thức viết content bất động sản nào. Dưới đây là một số công thức phổ biến và hiệu quả nhất:

  • Công thức AIDA: AIDA là viết tắt của Attention (Sự chú ý), Interest (Sự quan tâm), Desire (Mong muốn) và Action (Hành động). Đây là công thức kinh điển trong marketing và phù hợp cho bất cứ ngành hàng nào. Hiểu đơn giản, đầu tiên bạn phải có câu headline thu hút, sau đó cung cấp thông tin hữu ích về dự án để thu hút sự quan tâm. Tiếp theo, bạn khơi gợi ham muốn sở hữu bất động sản đó và kết thúc bằng một câu CTA thật thôi thúc.
  • Công thức PAS: PAS là viết tắt của Problem (Vấn đề), Agitation (Kích thích) và Solution (Giải pháp). Công thức này rất hiệu quả trong việc nhấn mạnh các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và đưa ra giải pháp. Ví dụ, vấn đề của khách hàng là khó khăn khi tìm căn nhà phù hợp ngân sách. Tiếp theo là xoáy sâu vào hệ lụy tiêu cực khi không giải quyết được vấn đề. Cuối cùng là đưa ra giải pháp của doanh nghiệp.
  • Công thức BAB: BAB là viết tắt của Before (Trước), After (Sau) và Bridge (Cầu nối). Công thức này tập trung vào việc vẽ ra bức tranh về hiện tại và tương lai của khách hàng. Ví dụ, gia đình chị A đang sống ở một căn hộ chật chội, sau đó chuyển sang một không gian khác tuyệt hơn. 
Công thức viết content bất động sản
AIDA là công thức viết content phổ biến nhất trong marketing

Mẫu content bất động sản hay, thu hút người xem

Trên đây là lý thuyết về cách viết content bất động sản thu hút nhất. Tuy nhiên, việc áp dụng vào thực tế như thế nào lại là một câu chuyện khác. Để giúp bạn hình dung rõ hơn, Pareto sẽ cung cấp những bài viết hay về bất động sản, tham khảo ngay nhé!

Mẫu content bán đất hài hước

Mẫu content bán đất hài hước thường được sử dụng với mục đích tăng tương tác, dễ viral. Nội dung sử dụng ngôn từ, hình ảnh hoặc tình huống hài hước để khiến người đọc cảm thấy vui vẻ. Sự hài hước có thể đến từ cách chơi chữ, câu chuyện hài hước về bất động sản, hoặc những mẩu chuyện vui trong cuộc sống hàng ngày liên quan đến việc mua bán đất.

Một cách khác là sử dụng content bán đất theo trend. Nhưng lưu ý là, chỉ sử dụng những trend có tính chất liên quan, phù hợp với tệp khách hàng mà bạn hướng đến. Ngoài ra, hãy đánh giá kỹ những trend nào dễ gây tranh cãi, tránh tạo ra cảm xúc tiêu cực cho người xem. 

Mẫu content bán đất hài hước
Mẫu content bán đất hài hước

Mẫu content quảng cáo bất động sản Facebook

Quảng cáo bất động sản thường yêu cầu nội dung ngắn gọn, vì người dùng thường không có nhiều thời gian để đọc. Một mẫu quảng cáo hiệu quả cần truyền đạt thông điệp rõ ràng trong vài câu hoặc một đoạn văn ngắn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể dùng content dạng dài để chạy ads. Ví dụ, content ads với mục đích tăng nhận diện thương hiệu, storytelling.

Với content quảng cáo bất động sản Facebook, hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, khách hàng sẽ nhìn hình ảnh trước tiên rồi mới nhấp vào đọc. Nếu hình ảnh không hấp dẫn, thì content của bạn có hay thế nào cũng không tiếp cận tới khách hàng. Ngoài ra, khi chạy ads, bạn phải có một câu CTA thật thôi thúc để khách hàng ra hành động ngay. 

Mẫu content quảng cáo bất động sản Facebook
Mẫu content quảng cáo bất động sản Facebook

Mẫu content bất động sản với thông tin hữu ích

Mẫu content bất động sản này là một dạng nội dung mà bạn tập trung vào việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật tiến độ dự án và các thông tin giá trị cho người đọc. Chẳng hạn, kinh nghiệm đầu tư, mẹo chọn nhà, phong thủy nhà ở, hoặc hướng dẫn pháp lý. 

Đây là loại nội dung mà hầu hết công ty bất động sản nào cũng triển khai, vì quá trình mua sắm bất động sản rất dài, khách hàng phải sử dụng lý trí nhiều khi ra quyết định. Tuy nhiên, để content dạng hữu ích phát huy tác dụng, người viết phải thực sự am hiểu thì mới sản xuất ra content giá trị cao. 

Mẫu content bất động sản hữu ích
Mẫu content bất động sản hữu ích

Mẫu content giới thiệu bất động sản

Một mẫu content giới thiệu bất động sản hiệu quả thường bao gồm các nội dung chính sau đây:

  • Tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề này phải nêu được tên dự án, có thể kết hợp với các nội dung khác để trở nên hấp dẫn hơn.
  • Mô tả chung về dự án: Sau tiêu đề, nên có một vài câu mô tả chung và dự án. Đây là thông điệp - core message hoặc USP của sản phẩm. Điều này sẽ khiến khách hàng hiểu và nhớ ngay sản phẩm này là gì, có đặc trưng thế nào.
  • Thông tin chi tiết: Tiếp theo là cung cấp các thông số chi tiết của sản phẩm. Ví dụ như vị trí, diện tích, số phòng, các tiện ích kèm theo, giá bán,…
Content giới thiệu bất động sản
Content giới thiệu bất động sản

Mẫu content bán nhà phố

Khi viết content bán nhà phố, việc hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là rất quan trọng. Bởi nhà phố có rất nhiều phân khúc khác nhau, từ cao cấp cho đến bình dân. Về công thức, bạn có thể áp dụng các công thức phổ biến như Pareto đã nêu ở trên.

Ví dụ, nếu tệp khách hàng hướng tới là các gia đình trẻ, cặp vợ chồng mới cưới, hoặc người mua nhà lần đầu với ngân sách hạn chế. Họ có nhu cầu tìm kiếm một nơi ở ổn định, gần gũi và thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày. Khi này, content bất động sản nên nhấn mạnh vào yếu tố giá, các tiện ích như “gần trường học”, “gần chợ”,…

Mẫu content bán nhà phố
Mẫu content bán nhà phố

Mẫu content bán chung cư

Mẫu content bán chung cư xuất hiện khá nhiều trên Facebook. Mẫu content bất động sản này thường này có thể gắn liền với tên dự án, tên chủ đầu tư để tăng uy tín, nhất là những chủ đầu tư nổi tiếng trên truyền thông. Khách hàng mua chung cư chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ và người trẻ. Bởi vậy, bạn cũng nên sử dụng giọng văn trẻ trung, hiện đại khi tiếp cận tệp người xem này. 

Tuy nhiên cũng không nên quá suồng sã, vì người mua chung cư hiện nay vẫn chủ yếu là có điều kiện kinh tế từ khá trở lên. Vì vậy, họ đòi hỏi sự chỉn chu và chuyên nghiệp của các công ty bất động sản. 

Mẫu content bán chung cư
Mẫu content bán chung cư

Mẫu content bán đất nền

Mẫu content bán đất nền nhìn chung cũng không quá khác so với các mẫu content trên. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm hiểu về tệp khách hàng mục tiêu. Với đất nền, tệp khách hàng thường thấy nhất là mua để đầu tư lâu dài. Vì vậy, content của bạn phải nhấn mạnh vào sự tiềm năng của vị trí này. Bên cạnh đó là cung cấp đầy đủ thông tin về diện tích lô đất, các tiện ích xung quanh,…

Mẫu content bán đất nền
Mẫu content bán đất nền

Mẫu content tuyển dụng bất động sản

Bên cạnh các mẫu content bán hàng, bạn nên quan tâm đến content tuyển dụng bất động sản. Bởi, ngành bất động sản có nhu cầu tuyển dụng liên tục, nhất là với vị trí sale. Một mẫu content tuyển dụng cho công ty bất động sản thường bao gồm những phần sau:

  • Tiêu đề: Ngay cả với content tuyển dụng, bạn cũng nên viết một tiêu đề thật hay, hấp dẫn ứng viên ngay từ cái nhìn đầu tiên. 
  • Giới thiệu công ty: Tiếp theo, bạn nên có 1, 2 câu ngắn giới thiệu chung về công ty, như ngành nghề, thành tựu nổi bật,…
  • Vị trí tuyển dụng: Bài viết phải nêu rõ về vị trí tuyển dụng để ứng viên hiểu đúng về yêu cầu. Ví dụ, tuyển fresher (người chưa có kinh nghiệm), hay senior (người đã có kinh nghiệm từ 2 - 3 năm trở lên),…
  • Mô tả công việc: Phần mô tả công việc trình bày cụ thể các nhiệm vụ mà ứng viên sẽ thực hiện khi nhận vị trí này. Nếu đã có JD thì phần này bạn chỉ cần nêu ngắn gọn, phía dưới chèn link để ứng viên xem chi tiết.
  • Yêu cầu ứng viên: Phần yêu cầu ứng viên giúp lọc ra những ứng viên phù hợp nhất với vị trí. Ví dụ, trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm, đặc điểm cá nhân phù hợp với vị trí này,…
  • Một số thông tin khác: Ngoài ra, content tuyển dụng bất động sản còn có thêm mức lương, quyền lợi và cách liên hệ ứng tuyển. Kết bài nên có một câu CTA để thúc đẩy người đọc hành động. 
Mẫu content tuyển dụng bất động sản
Mẫu content tuyển dụng bất động sản

Xem thêm:

Content là công cụ mạnh mẽ giúp bạn thu hút khách hàng và xây dựng uy tín trong thị trường đầy cạnh tranh như bất động sản. Để viết content bất động sản hay, bạn cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu, nắm bắt pain point của họ và tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn. Hãy tiếp tục theo dõi website của Pareto để cập nhật những bí quyết và chiến lược content marketing mới nhất!

Pareto
Tác giả Pareto Pareto
Bài viết trước Dịch vụ SEO Quảng Ninh: Tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp

Dịch vụ SEO Quảng Ninh: Tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp

Bài viết tiếp theo

Dịch vụ viết content Hải Phòng chuyên nghiệp, uy tín nhất

Dịch vụ viết content Hải Phòng chuyên nghiệp, uy tín nhất

Bài viết liên quan

Thông báo